Màu vàng trong tự nhiên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Màu vàng nổi bật là dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm của loài ếch phi tiêu độc, nhưng cũng là màu sắc đặc trưng của nhiều loài động vật, thực vật khác trong tự nhiên.
 

Leotia lubrica là một loài nấm có màu vàng sáng đặc trưng, hình dáng nhỏ và khác thường như những cây kẹo nhỏ. Đây là loài nấm không ăn được, có thể có màu vàng chanh, vàng sáng hoặc vàng cam. Chúng  thường được tìm thấy ở châu Âu và Bắc Mỹ.

Màu sắc nổi bật của loài ếch này là dấu hiệu cảnh báo với những loài có ý định tấn công chúng rằng đây là một loài cực kỳ độc. Ếch phi tiêu độc (Phyllobates terribilis) là loài sống ở rừng mưa Amazon. Chỉ một lượng 2-200 microgram chất độc trong da của một con ếch cũng có thể khiến một người tử vong.

Thủy tiên hoa vàng là một trong những loài hoa nở sớm nhất trong năm, đánh dấu sự xuất hiện của mùa Xuân. Đây cũng là loài hoa biểu tượng của xứ Wales.

Hoa hướng dương nổi bật và đẹp nhất vào mùa hè. Hoa hướng dương được trồng để lấy dầu, hạt hướng dương cũng được bán như một loại đồ ăn nhanh tốt cho sức khỏe, cung cấp nhiều vitamin B và D.

Bisporella citrina hay còn được gọi là nấm giọt chanh, nấm cốc tiên. Loài nấm bắt mắt này thường mọc thành cụm trên thân cây gỗ mục vào mùa hè và mùa thu.
 

Chim sẻ cánh vàng ở Mỹ thường có màu vàng sáng nổi bật vào mùa xuân vào mùa hè. Khi đông sang, những con chim này sẽ thay đổi diện mạo khác, chuyển sang màu nâu và tối hơn.

Bướm vàng (Phoebis philea) có đặc trưng là những đốm màu vàng cam trên cánh. Loài côn trùng này sống ở Mỹ và Mexico.

Cá đuôi gai vàng thường sống ở rạn san hô và các phá nước, có thể sống một mình hoặc theo nhóm. Loài cá này phổ biến nhất ở vùng biển Hawaii.

Mù tạc (hay mù tạt) là loài cây được trồng để lấy hạt làm gia vị. Trong ảnh là cánh đồng cây mù tạc với hoa vàng rực rỡ ở Washington, Mỹ.

Cá nắp hòm có hình dáng cơ thể dạng khối, lớp da vàng lấm tấm nhiều đốm đen. Các đốm này sẽ ngày càng nhỏ và nhạt dần trong quá trình phát triển của cá. Chúng thường sống ở các vùng biển nhiệt đới.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

​Vẽ gà - thú chơi bất tận

​Vẽ gà - thú chơi bất tận

Không phải ngẫu nhiên con gà có mặt trong mỹ thuật Việt từ rất lâu đời. Những họa tiết trang trí gốm từ thời Bắc thuộc, Lý, Trần, Lê đã có rất nhiều hình vẽ con gà rất sinh động.