7 "nghệ thuật" bước đi trên giày cao gót

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Để cho đôi giày cao gót phát huy được vẻ đẹp của mình thì phái đẹp cũng phải học cách bước đi sao cho thật uyển chuyển.

Biểu tượng thời trang Marilyn Monroe từng nói rằng: "Hãy mang đến cho mỗi cô gái một đôi giày phù hợp và cô ấy sẽ chinh phục cả thế giới" như một cách để ám chỉ sức mạnh kỳ diệu của đôi giày cao gót đối với phái đẹp. Quả thực sức mạnh của đôi giày cao gót không thể nào phủ nhận: chúng mang đến vóc dáng kiêu kỳ, cải thiện chiều cao và hơn hết, hô biến bộ cánh của phái đẹp trở nên đẳng cấp, quyến rũ hơn.

Tuy nhiên, để cho đôi giày cao gót phát huy được vẻ đẹp của mình thì phái đẹp cũng phải học cách bước đi sao cho thật uyển chuyển, kiều diễm.

Dưới đây là 7 bí quyết để mỗi cô gái có được phong thái thật đẹp khi sải bước trên đôi giày cao:

Mẹo 1: Tiếp xúc gót chân trước, tiếp đến mũi chân

Khi đi giày cao gót, rất nhiều người mắc phải sai lầm là tiếp xúc toàn bộ bàn chân lên mặt đất, giống như khi đi giày bệt. Tuy nhiên, dáng đi này, tạo nên bước đi rất cục mịch và nặng nề. Nên nhớ rằng, để tạo nên dáng đi khoan thai và tự nhiên với giày cao, bạn nên tiếp xúc gót chân xuống mặt đất trước, sau đó mới tiếp mũi bàn chân.

 


Mẹo 2: Đi từng bước nhỏ

Đi giày cao gót sẽ khiến cho sải chân của bạn ngắn hơn bình thường, vì thế bạn sẽ phải bước đi từng bước thật nhỏ và tăng số lượng bước chân lên.

Mẹo 3: Không đi vội vã

Cố gắng đi thật nhanh trên đôi giày cao gót sẽ khiến dáng hình của bạn trông rất buồn cười vì phần thân trên sẽ bị đổ về phía trước. Hãy cố gắng bước đi thật khoan thai, nhẹ nhàng để tạo nên phong thái tự tin, quyến rũ.

 


Mẹo 4: Hơi nghiêng người ra phía sau

Trong những lúc vội vã, có thể bạn sẽ phải bước đi thật nhanh và khi bước đi nhanh trên giày cao gót thì phần thân trên có xu hướng đổ ra phía trước, tạo nên một dáng vẻ rất kém duyên. Để khống chế điều này, bạn nên cố gắng nghiêng người ra phía sau thật tự nhiên khi bước đi.

Mẹo 5: Bước đi trên một đường thẳng

Khi muốn vẽ một đường thắng, người ta thường nhìn vào điểm cuối để hướng nét vẽ tới đó. Tương tự như vậy, khi đi giày cao gót, bạn nên nhìn vào điểm mà mình muốn tới và hình dung một đường thẳng tới đó, thay vì nhìn chằm chằm vào bước chân của mình. Bằng cách này dáng đi của bạn sẽ rất đẹp mắt.

 


Mẹo 6: Cong nhẹ bàn chân

Khi đang bước đi bạn nên cong nhẹ bàn chân để tạo áp lực bên trong giày. Điều này sẽ giúp đôi chân của bạn khít với giày hơn và giúp bước đi chắc chắn, tự tin hơn.

Mẹo 7: Giày vừa vặn với bàn chân

Bí quyết cuối cùng nhưng là yếu tố quan trọng nhất, chính là bạn cần phải lựa chọn một đôi giày vừa vặn với đôi chân. Giày quá chật hay quá rộng sẽ khiến bạn bước đi thật rón rén và kém tự nhiên.

Mai Thương (theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

​Vẽ gà - thú chơi bất tận

​Vẽ gà - thú chơi bất tận

Không phải ngẫu nhiên con gà có mặt trong mỹ thuật Việt từ rất lâu đời. Những họa tiết trang trí gốm từ thời Bắc thuộc, Lý, Trần, Lê đã có rất nhiều hình vẽ con gà rất sinh động.