Cựu chiến binh Kông Chro làm kinh tế giỏi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, những năm qua, nhiều cựu chiến binh (CCB) trên địa bàn huyện Kông Chro đã nỗ lực vượt khó khăn làm kinh tế giỏi với thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển.
Ông Nguyễn Tiến Hùng-Chủ tịch Hội CCB huyện Kông Chro-cho biết: “Hội CCB huyện hiện có 1.831 hội viên. Những năm qua, các cấp Hội CCB trong huyện luôn quan tâm động viên hội viên nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, vượt khó vươn lên. Đồng thời, hỗ trợ hội viên CCB bằng những hoạt động thiết thực như: phối hợp với Trung tâm Khuyến nông huyện tổ chức tập huấn về kỹ thuật chăm sóc cây trồng, vật nuôi, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật; tín chấp với Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội cho 566 hội viên vay, dư nợ đến nay là trên 24 tỷ đồng để đầu tư phát triển sản xuất. 
Nhờ đó, nhiều hội viên CCB đã mạnh dạn lựa chọn các giống cây trồng, vật nuôi có hiệu quả kinh tế cao và tích cực áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao thu nhập cho gia đình. Kết quả, trong 5 năm qua (2016-2021) đã có 376 hội viên thoát nghèo. Theo Chủ tịch Hội CCB huyện, thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục tăng cường các buổi sinh hoạt để các CCB có dịp gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất; đồng thời tổ chức đi tham quan các mô hình kinh tế tiêu biểu để học hỏi kinh nghiệm nhằm phát triển sản xuất đúng hướng và đạt hiệu quả kinh tế cao.

4.Cựu chiến binh Phạm Văn Chuyên (thị trấn Kông Chro) trao đổi nghiệm làm giàu từ sản xuất nông nghiệp. Hiện ông có 4 ha mía, 5 sào na, 5 sào nhãn, 1,5 ha bắp và chăn nuôi 3 con bò. Mỗi năm, sau khi trừ các chi phí, gia đình thu lãi trên 200 triệu đồng.
Cựu chiến binh Phạm Văn Chuyên (thị trấn Kông Chro) trao đổi nghiệm làm giàu từ sản xuất nông nghiệp. Hiện ông có 4 ha mía, 5 sào na, 5 sào nhãn, 1,5 ha bắp và chăn nuôi 3 con bò. Mỗi năm, sau khi trừ các chi phí, gia đình thu lãi trên 200 triệu đồng.
1.Các cựu chiến binh xã Ya Ma chia sẻ những cách làm hay, hiệu quả trong sản suất kinh doanh.
Cựu chiến binh xã Ya Ma chia sẻ những cách làm hay, hiệu quả trong sản suất kinh doanh.

5.Hội viên cựu chiến binh thị trấn Kông Chro trao đổi kinh nghiệm trồng bí đỏ với bà con nông dân.
Hội viên cựu chiến binh thị trấn Kông Chro trao đổi kinh nghiệm trồng bí đỏ với bà con nông dân.

6.Từ nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách Xã hội, ông Đinh Choi (xã Ya Ma) vay 10 triệu để thực hiện mô hình nuôi bò cho thu nhập ổn định mỗi năm từ 50-60 triệu đồng.
Từ nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách Xã hội, ông Đinh Choi (xã Ya Ma) mua nuôi bò về nuôi để phát triển kinh tế gia đình.

7 Mô hình trang trại với 7 ha trồng bắp lai, lúa, đậu đỗ, mì cao sản kết hợp chăn nuôi 11 con bò, 2 con dê... của cựu chiến binh Đinh Văn Blen (xã Ya Ma) mỗi năm cho thu nhập 120 triệu đồng sau khi đã trừ chi phí. Mô hình cũng tạo việc làm thời vụ cho 10 lao động là con em cựu chiến binh và người dân trong xã.
Mô hình trang trại với 7 ha trồng bắp lai, lúa, đậu đỗ, mì cao sản kết hợp chăn nuôi 11 con bò, 2 con dê... của cựu chiến binh Đinh Văn Blen (xã Ya Ma) mỗi năm cho thu nhập 120 triệu đồng sau khi đã trừ chi phí. Mô hình cũng tạo việc làm thời vụ cho 10 lao động là con em cựu chiến binh và người dân trong xã.
ĐỨC THỤY (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Rừng cháy, người khát

Rừng cháy, người khát

Khô hạn kéo dài đang khiến rừng ở nhiều nơi tại các tỉnh Tây Nguyên và Nam Trung bộ bị cháy trụi, cùng với đó, người dân và cây trồng... khát khô. Nắng nóng gay gắt kéo dài cũng khiến mực nước kênh mương khô cạn, nhiều cánh rừng ở miền Tây đối mặt với nguy cơ cháy rất cao.
Về làng tương gần 200 năm danh tiếng

Về làng tương gần 200 năm danh tiếng

Làng nghề truyền thống tương nếp Úc Kỳ, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên đã có truyền thống gần 200 năm, tạo ra loại tương trứ danh, là một trong 10 đặc sản của tỉnh Thái Nguyên. Nghề tương đã mang lại cuộc sống ấm no cho người dân nơi đây.
Khốc liệt cuộc chiến giữ rừng - kỳ 3: Có thực mới vực được đạo

Khốc liệt cuộc chiến giữ rừng - kỳ 3: Có thực mới vực được đạo

Mổ xẻ nguyên nhân người giữ rừng bỏ việc, các ngành chức năng đều nhận thấy cốt lõi bởi trách nhiệm cao nhưng đồng lương bèo bọt. Có trường hợp xin từ chức, xuống chức mặc dù chưa tới tuổi nghỉ hưu. Trong khi, nguồn tuyển không có dù chủ rừng đã hạ tiêu chuẩn, chỉ cần tốt nghiệp THPT.
Vì những cánh rừng bình yên

Vì những cánh rừng bình yên

Đam mê từ những chuyến đi và tình yêu với màu xanh thiên nhiên, cô gái trẻ Lê Thị Lan Anh (SN 1996) quê Quảng Bình đã tìm về miền núi Nam Tây Nguyên, nơi có những cánh rừng già bạt ngàn để thực hiện những khát khao, hoài bão của tuổi trẻ.
Khốc liệt cuộc chiến giữ rừng

Khốc liệt cuộc chiến giữ rừng

Cuộc chiến bảo vệ rừng xanh đang nóng lên từng ngày, đặc biệt là Đắk Lắk - “lá phổi xanh” của cả nước. Lâm tặc ngày càng manh động, sẵn sàng chống trả người giữ rừng bằng vũ khí nóng. Máu người giữ rừng đã đổ, thậm chí có người đã mất mạng, trong khi chế độ, chính sách cho họ chưa tương xứng…
Nơi biên giới có vườn địa đàng

Nơi biên giới có vườn địa đàng

Giữa bạt ngàn mây trắng ấy, ngôi làng thiên đường hiện ra nhỏ bé mà bừng sáng và chỉ cần một cái với tay là đã có thể chạm tới được trời cao. Ngôi làng ấy vẫn nguyên thủy bản thể như thế bất chấp làn sóng hiện đại đã phủ xuống khắp nơi.