Phong 'sói' được thuê sang Campuchia giết người hàng loạt như thế nào?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Từ những vụ trộm xe máy hàng loạt, công an lập chuyên án điều tra. Lực lượng đã có phát hiện chấn động là gã giang hồ ở An Giang được sĩ quan Campuchia thuê giết nhiều người…
 


Từ đường dây trộm, tiêu thụ xe xuyên biên giới

Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an tỉnh An Giang đã ngăn chặn kịp thời Phạm Thanh Phong (28 tuổi, còn gọi là Phong “sói”, ngụ xã Tấn Mỹ, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) cùng sĩ quan của Campuchia dự mưu giết nhiều người. Liên quan đến vụ việc này, nhiều tình tiết mới đã hé lộ.

Theo đó, tháng 2/2017, các trinh sát của Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an tỉnh An Giang phát hiện một nam Campuchia đang nhận xe máy từ 1 người phụ nữ bịt mặt ở xã Vĩnh Gia, huyện Tri Tôn để mang sang bên kia biên giới.


 

Phong
Phong "sói" tại Cơ quan Công an


Qua xác minh, các trinh sát xác định người đàn ông nói trên là 1 thiếu úy công an của Campuchia. Chiếc xe máy mà thiếu úy người Campuchia điều khiển là của 1 thanh niên quê ở An Giang bị mất khi đang đậu tại 1 quán cà phê ở TP. Long Xuyên.

Làm việc với Cơ quan điều tra, thiếu úy nói trên khai, từ tháng 1/2016 đến khi bị phát hiện, y đã cấu kết với 1 sỹ quan ở Campuchia vận chuyển, tiêu thụ 18 chiếc xe gắn máy trộm cắp từ Việt Nam sang đất nước Chùa Tháp. Tiền công là 30 USD/xe.

PC45 Công an tỉnh An Giang xác định, đây là loại tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia, liên quan đến nhiều băng nhóm. Đối tượng thực hiện cực kỳ nguy hiểm, hoạt động ở nhiều địa bàn. Đặc biệt, vụ việc có liên quan đến các đối tượng là sĩ quan Campuchia.

Chính vì vậy, PC45 đề xuất và được Ban giám đốc Công an tỉnh An Giang chấp thuận xác lập chuyên án và thành lập Ban chuyên án truy xét các vụ trộm cắp tài sản nói trên.

Ban chuyên án do Đại tá Lê Văn Tiền, Phó Giám đốc Công an tỉnh làm Trưởng ban; Đại tá Bùi Bé Năm – Trưởng phòng PC45 làm Phó ban thường trực và các thành viên còn có đội trưởng Đội cảnh sát hình sự 11 huyện, thị.

Trong đó, Đại tá Bùi Bé Năm được phân công trực tiếp chỉ huy 3 tổ công tác gồm 37 thành viên thực hiện kế hoạch đấu tranh chuyên án.

Lộ kế hoạch dự mưu giết 7 người

3 tổ công tác do Đại tá Bùi Bé Năm chỉ huy đã khẩn trương điều tra, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để thu thập chứng cứ làm rõ các đối tượng gây án. Từ đó, Ban chuyên án quyết định “cất lưới” triệt phá các băng nhóm và bắt giữ nhiều đối tượng gây án.

Đáng nói trong quá trình điều tra, PC45 Công an tỉnh An Giang phát hiện Phong “sói” cùng sỹ quan quân đội Campuchia nói trên đang thực hiện dự mưu sử dụng súng quân dụng để giết nhiều người ở Campuchia.

Ban chuyên án triệt xóa đường dây tiêu thụ xe máy trộm cắp do sỹ quan quân đội nói trên cầm đầu, đồng thời bắt giữ hàng loạt nghi can có liên quan, trong đó có vợ của Phong “sói”. Lúc này, gã tiết lộ rằng 1 thượng sĩ đang công tác cùng cơ quan cung cấp thông tin cho công an.

Gã dự định thuê 1 đối tượng ở Phnom Penh giết thượng sĩ với giá 3.000 USD nhưng ý định này bị gát lại vì song Phong “sói” đã đồng ý thực hiện vụ này, sang Campuchia để thủ tiêu cả gia đình 7 người của thượng sĩ. Phong “sói” cũng nói với viên sỹ quan việc hắn mua 1 khẩu súng ngắn ở Campuchia và 9 viên đạn.


 

Khẩu súng mà Phong
Khẩu súng mà Phong "sói" định dùng bắn 7 người ở Campuchia



Phong "sói"đã bắn thử hết 2 viên, còn lại 7 viên. Gã dự định sẽ tìm cách sang Campuchia ra tay giết người rồi đi đường tắt trốn về Việt Nam.

Khi Phong “sói” đang tìm cách sang Campuchia gây án thì bị lực lượng PC45 mật phục bắt giữ tại bến xe Hùng Cường (thuộc phường Mỹ Long, TP Long Xuyên). Khám xét trên người gã này, công an thu giữ 1 khẩu súng ngắn, 7 viên đạn, 6 chìa khóa tự chế dùng để trộm xe máy…

Theo công an, Phong "sói" là đối tượng nghiện ma túy, gã có nhiều tiền án tiền sự. Đặc biệt gã này rất nguy hiểm, sống bất cần đời. Gã không có chỗ ở nhất định, liên tục di chuyển ở nhiều tỉnh thành nên quá trình điều tra vụ án này gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt, khi làm việc với công an, gã rất ma mãnh, không chịu khai báo...

“Thành công của chuyên án trong việc triệt xóa 7 băng nhóm tội phạm chuyên trộm cắp và tiêu thụ xe máy qua đường biên giới, cũng như bắt giữ, xử lý hàng chục đối tượng phạm tội nguy hiểm trong các băng nhóm này là chiến công đặc biệt của Ban chuyên án, trong đó vai trò chủ công là Phòng Cảnh sát hình sự”, lãnh đạo PC45 Công an tỉnh An Giang nói.

Đặc biệt bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã phát hiện, bắt giữ, kịp thời ngăn chặn việc đối tượng Phong “sói” cùng sỹ quan quân đội Campuchia dự mưu sử dụng súng để giết nhiều người.

Hoài Thanh (Vietnamnet)
 

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Rừng cháy, người khát

Rừng cháy, người khát

Khô hạn kéo dài đang khiến rừng ở nhiều nơi tại các tỉnh Tây Nguyên và Nam Trung bộ bị cháy trụi, cùng với đó, người dân và cây trồng... khát khô. Nắng nóng gay gắt kéo dài cũng khiến mực nước kênh mương khô cạn, nhiều cánh rừng ở miền Tây đối mặt với nguy cơ cháy rất cao.
Về làng tương gần 200 năm danh tiếng

Về làng tương gần 200 năm danh tiếng

Làng nghề truyền thống tương nếp Úc Kỳ, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên đã có truyền thống gần 200 năm, tạo ra loại tương trứ danh, là một trong 10 đặc sản của tỉnh Thái Nguyên. Nghề tương đã mang lại cuộc sống ấm no cho người dân nơi đây.
Khởi sắc kinh tế rừng xanh - Bài 2: Từ tri thức bản địa 'đẻ' ra tiền

Khởi sắc kinh tế rừng xanh - Bài 2: Từ tri thức bản địa 'đẻ' ra tiền

Các nhà khoa học đánh giá, kiến thức bản địa và sản vật dưới tán rừng là tiềm năng lớn, giúp dọc dài dãy Trường Sơn phát triển nếu như được phát huy. Và người trẻ ngày nay lên với các cánh rừng cũng đến với kiến thức bản địa một cách thích thú, từ đó lan tỏa bảo vệ rừng ngày càng tốt hơn.
Kể chuyện bằng... bóng

Kể chuyện bằng... bóng

(GLO)- Trên tấm màn sân khấu, bóng của các vũ công khi uyển chuyển đơn lẻ, lúc lại lồng ghép biến hóa thành nhiều chủ thể khác nhau. Với sự kết hợp cùng âm thanh, ánh sáng một cách sinh động, những câu chuyện giàu cảm xúc cứ thế được kể lại một cách chân thực và chạm đến trái tim khán giả.
Vì những cánh rừng bình yên

Vì những cánh rừng bình yên

Đam mê từ những chuyến đi và tình yêu với màu xanh thiên nhiên, cô gái trẻ Lê Thị Lan Anh (SN 1996) quê Quảng Bình đã tìm về miền núi Nam Tây Nguyên, nơi có những cánh rừng già bạt ngàn để thực hiện những khát khao, hoài bão của tuổi trẻ.