Điểm hẹn tình yêu trước ngày hôn lễ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hơn ba năm qua, cánh đồng cừu Suối Nghệ đã trở thành điểm hẹn tình yêu của hàng ngàn cặp cô dâu chú rể. Giữa triền đồi thơ mộng, giữa thảo nguyên xanh ngút tầm mắt, giữa đàn cừu non hiền lành, họ trao cho nhau nụ hôn say đắm trước máy quay phim chụp ảnh. Để rồi sau những giờ "phiêu lãng" với cừu non, họ sở hữu bộ ản cưới độc lạ trong niềm hạnh phúc vô bờ.
Hàng trăm du khách đến chụp ảnh với những chú cừu non
Hàng trăm du khách đến chụp ảnh với những chú cừu non
Trong bốn cánh đồng cừu ở Việt Nam hiện nay như: cánh đồng cừu Gia lâm, Hà Nội, cánh đồng cừu Biên Hòa tỉnh Đồng Nai, cánh đồng cừu ở xã Ninh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận; thì cánh đồng cừu xã Suối Nghệ huyện Châu Đức tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu là cánh đồng cừu đẹp nhất tính đế thời điểm này. Khác với ba cánh đồng cừu trên, cánh đồng cừu Suối Nghệ là thảo nguyên xanh rộng lớn nguyên sinh, sơn thủy hữu tình, bao quanh bởi dãy núi Thị Vải.
Cặp tình nhân “ngơ ngác” trước vẻ đẹp của đàn cừu và phong cảnh hữu tình
Cặp tình nhân “ngơ ngác” trước vẻ đẹp của đàn cừu và phong cảnh hữu tình
Không bó hẹp như cánh đồng cừu ở Gia Lâm Hà Nội, không “chật chội” như cánh đồng cừu ở phường Hố Nai-TP. Biên Hòa, không nắng gắt và sỏi cát như cánh đồng cừu ở Ninh Thuận, cánh đồng cừu Suối Nghệ là một không gian ngút tầm mắt, trải dài cả trăm héc-ta, một bên là núi Thị Vải, một bên là trền đồi trải dài với những cánh đồng cỏ dại nguyên sinh. Cánh đồng cừu Suối nghệ bây giờ, trước đây là triền đồi cỏ dại hoang sơ. Bắt đầu từ năm 2013, một số hộ dân ở đây nuôi cừu lấy lông, thịt bán. Có một số người đi ngang qua dừng chân xin chụp ảnh rồi cho tiền. Đây chính là khởi điểm của nghề du lịch “thuê cừu lấy tiền” ở đây.
Vào hai ngày nghỉ cuối tuần, cánh đồng cừu này thu hút hàng ngàn lượt khách thập phương. Họ đến chủ yếu để chụp ảnh với cừu. Trong số đông ấy, có nhiều cặp tình nhân đến chụp ảnh cưới trước ngày hôn lễ. Giữa núi đồi đất trời thơ mộng, đứng giữa đàn cừu hiền từ ngơ ngác quấn quít chân người, hàng ngàn cặp tình nhân đắm chìm trong hạnh phúc, và có những giây phút lãng mạn thăng hoa bên người thân yêu nhất.
Nhiều du khách thích cưỡi ngựa đi dạo trên đồng cỏ
Nhiều du khách thích cưỡi ngựa đi dạo trên đồng cỏ
Trước đây, để có những tấm hình lãng mạn bên đàn cừu, nhiều cặp tình nhân phải hành quân ra tận Ninh Thuận để ghi hình ngoại cảnh, trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt, trời nắng nóng. Còn bây giờ, chỉ hơn một giờ đồng hồ đi xe ô tô từ TP. Hồ Chí Minh, hoặc Bình Dương, hoặc Đồng Nai, những cặp tình nhân có thể đặt chân trên thảo nguyên xanh bát ngát giữa đồi núi thơ mộng, chụp ảnh bên những chú cừu non tơ hiền lành luôn đòi ăn và quấn quít chân người.
Ngọt ngào nụ hôn trao nhau  giữa đàn cừu
Ngọt ngào nụ hôn trao nhau giữa đàn cừu
Anh Bùi Minh Tân, 19 tuổi- người đã chăn cừu ở đây ba năm cho biết, gia đình anh nuôi cừu từ ba năm nay. Những ngày đầu nuôi chủ yếu lấy lông bán. Khi có nhiều người đến xin chụp ảnh với đàn cừu, anh đã cho khách thuê cừu chụp ảnh lấy tiền. “Gia đình em có 120 con cừu chia làm ba đàn cho ba anh em làm. Thứ bảy, chủ nhật, thu nhập từ 3-4 triệu đồng vì khách nhiều, còn ngày thường được trên dưới một triệu. Em không quy định giá tiền, cô dâu chú rể thường cho 100-200 ngàn đồng. Những người khác thì tùy tâm”-anh Tân nói
Cánh đồng cừu- điểm đến thăng hoa của nhiều cặp tình nhân
Cánh đồng cừu- điểm đến thăng hoa của nhiều cặp tình nhân
Ngoài những địa điểm chụp hình tuyệt đẹp như Hồ Cốc, Hồ Tràm, Hồ Đá Xanh, thì cánh đồng cừu ở Suối Nghệ là địa chỉ hấp dẫn đang “sốt dẻo” được khách nhiều nơi về tham quan chụp ảnh. Nhiều người chỉ ao ước được bế con cừu non trên tay, hoặc đơn giản là chụp với đàn cừu giữa núi đồi xanh mướt. Còn với những cặp tình nhân, cánh đồng cừu không chỉ là địa chỉ chụp hình  cưới ngoại cảnh hấp dẫn nhất, mà còn là nơi thăng hoa với những cảm xúc lãng mạn và hạnh phúc vô bờ trước ngày hôn lễ.
 Mai Thắng (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Rừng cháy, người khát

Rừng cháy, người khát

Khô hạn kéo dài đang khiến rừng ở nhiều nơi tại các tỉnh Tây Nguyên và Nam Trung bộ bị cháy trụi, cùng với đó, người dân và cây trồng... khát khô. Nắng nóng gay gắt kéo dài cũng khiến mực nước kênh mương khô cạn, nhiều cánh rừng ở miền Tây đối mặt với nguy cơ cháy rất cao.
Về làng tương gần 200 năm danh tiếng

Về làng tương gần 200 năm danh tiếng

Làng nghề truyền thống tương nếp Úc Kỳ, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên đã có truyền thống gần 200 năm, tạo ra loại tương trứ danh, là một trong 10 đặc sản của tỉnh Thái Nguyên. Nghề tương đã mang lại cuộc sống ấm no cho người dân nơi đây.
Kể chuyện bằng... bóng

Kể chuyện bằng... bóng

(GLO)- Trên tấm màn sân khấu, bóng của các vũ công khi uyển chuyển đơn lẻ, lúc lại lồng ghép biến hóa thành nhiều chủ thể khác nhau. Với sự kết hợp cùng âm thanh, ánh sáng một cách sinh động, những câu chuyện giàu cảm xúc cứ thế được kể lại một cách chân thực và chạm đến trái tim khán giả.
Vì những cánh rừng bình yên

Vì những cánh rừng bình yên

Đam mê từ những chuyến đi và tình yêu với màu xanh thiên nhiên, cô gái trẻ Lê Thị Lan Anh (SN 1996) quê Quảng Bình đã tìm về miền núi Nam Tây Nguyên, nơi có những cánh rừng già bạt ngàn để thực hiện những khát khao, hoài bão của tuổi trẻ.