Những thực phẩm giàu chất sắt hơn cả thịt đỏ mà ít người biết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cho dù bạn là người ăn chay hoặc đang tích cực chuyển đổi sang chế độ ăn không thịt, mối quan tâm chung là đảm bảo bạn vẫn tiêu thụ nhiều chất sắt.

Bông cải xanh

Bông cải xanh giàu sắt và các chất dinh dưỡng quan trọng khác như vitamin K và ma-giê, nó cũng chứa nhiều vitamin C, giúp kích thích sự hấp thụ sắt trong cơ thể.

 

Ít người biết rằng hạt điều rất giàu sắt.
Ít người biết rằng hạt điều rất giàu sắt.

Khoai tây nướng

Một củ khoai tây nướng lớn chứa gần gấp ba lần lượng chất sắt như một khẩu phần thịt gà 85 gram.

Hạt mè

Chỉ một muỗng canh hạt mè chứa 1,3 mg sắt. Và thật dễ dàng để kết hợp chúng vào chế độ ăn không ăn thịt của bạn. Rắc hạt mè lên xà lát để thêm hương vị hoặc trộn chúng vào nước sốt trước khi đổ ra đĩa.

Hạt điều

Hạt này là loại hạt chứa nguồn protein nổi tiếng cho người ăn chay, và ít người biết rằng hạt điều có thêm lợi ích khác là rất giàu sắt. Một khẩu phần ¼ cốc hạt điều chứa khoảng 2 gram sắt.

Đậu nành

Một tách đậu nành nấu chín có chứa từ 8 đến 9 mg sắt. Loại đậu này là một nguồn chất đạm rất lớn.

Theo thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.