6 triệu chứng 'tố cáo' bạn có thể bị viêm khớp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đau khớp là dấu hiệu của viêm khớp. Nhưng đau không phải là triệu chứng duy nhất mà một người bị viêm khớp có thể phải đương đầu, theo Prevention.
 

Khi bị viêm khớp, người bệnh cảm thấy khó khăn khi gập hoặc duỗi thẳng khớp
Khi bị viêm khớp, người bệnh cảm thấy khó khăn khi gập hoặc duỗi thẳng khớp


Trong rất nhiều trường hợp, người ta nhận thấy xuất hiện nhiều triệu chứng lạ lùng khác trước khi bị đau. Có hơn một chục loại viêm khớp khác nhau với các đặc trưng riêng. Hơn nữa, bệnh viêm khớp ảnh hưởng tới mỗi người theo những cách khác nhau. Do đó, phát hiện sớm các triệu chứng có thể giúp làm chậm tiến triển của bệnh.


Dưới đây là một số triệu chứng viêm khớp mà chị em cần lưu ý:

Cứng khớp

Đối với rất nhiều người, viêm khớp bắt đầu với cảm giác cứng khớp. Người bệnh cảm thấy khó khăn khi cố gắng gập hay duỗi thẳng khớp. Cứng khớp có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nhưng thường có xu hướng trở nên tồi tệ hơn vào lúc bắt đầu ngày mới.

Sưng khớp

So sánh cổ tay trái hoặc đầu gối bên phải, nếu thấy một bên nào đó trông lớn hơn bên còn lại - dù gần đây không xảy ra sự va chạm nào tại khu vực đó, thì đây có thể là triệu chứng của viêm khớp. Đôi khi nhiều người nhận thấy việc sưng tấy nghiêm trọng hơn vào cuối ngày, hoặc sưng kèm theo cảm giác cứng khớp.

Mệt mỏi

Không giống như bệnh thoái hoá khớp - về cơ bản từ từ làm hỏng các khớp, viêm khớp dạng thấp là một tình trạng mà trong đó hệ thống miễn dịch của cơ thể tấn công các khớp, gây viêm khiến cơ thể thường xuyên cảm thấy mệt mỏi.

Sốt hoặc chán ăn

Đây là hai triệu chứng liên quan đến các loại viêm nhiễm hệ thống có nguồn gốc từ viêm khớp dạng thấp. Những người bị viêm khớp dạng thấp, đặc biệt là phụ nữ, thường xuyên bị các đợt bùng phát bệnh tấn công nên dẫn đến sốt và ăn mất ngon.

Phát ban

Trong một số trường hợp, những người bị viêm khớp có thể nhận thấy khớp của họ đỏ hoặc kích thích - ngay cả khi không bị tổn thương. Ngoài ra, một dạng của bệnh gọi là ‘viêm khớp vẩy nến’ có thể gây ra đỏ da.

Giảm vận động

Nếu thấy cổ tay và mắt cá chân vận động kém hơn so với trước đây, đau khi vận động, thì không nên xem nhẹ vì đây có thể là triệu chứng liên quan đến bệnh viêm khớp.

 

Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.