Ăn chocolate giúp tăng khả năng chống nắng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Để bảo vệ làn da trước tác hại của ánh sáng mặt trời, ngoài việc sử dụng kem chống nắng, bạn có thể tăng cường sức đề kháng từ bên trong với chocolate.

Ánh nắng mặt trời chứa tia UVA, UVB và UVC (gọi chung là tia cực tím UV) không nhìn thấy được bằng mắt thường. Hầu hết tia UVC bị tầng khí quyển hấp thu, vì vậy tia UVA và UVB là thủ phạm chính gây tổn thương da.

 

Ánh sáng mặt trời chứa tia UVA và UVB gây hại cho da.
Ánh sáng mặt trời chứa tia UVA và UVB gây hại cho da.


Tia UVA có khả năng xuyên qua quần áo, cửa kính và tấn công vào lớp hạ bì, gây kích ứng, rối loạn sắc tố, lão hoá da, thậm chí là ung thư da. Do đó, nếu bạn ngồi trong nhà, trong văn phòng, UVA vẫn có khả năng tiếp cận làn da.

Trong khi đó, tia UVB dễ đối phó hơn. Vì không có khả năng xuyên thấu qua các vật cản như mây, kính, quần áo, tia này chỉ gây bỏng nắng, sạm đen trong trường hợp da tiếp xúc ánh nắng trực tiếp.


 

Chocolate giúp bạn sở hữu làn da trẻ trung.
Chocolate giúp bạn sở hữu làn da trẻ trung.


Cơ chế hoạt động của flavanod là tác động lên khả năng chống viêm và quá trình phân chia tế bào của da, giúp da hình thành “áo giáp” tự nhiên để chống lại sự xâm hại của tia cực tím. Hơn nữa, flavanod còn giúp cải thiện cấu trúc da, cho làn da trẻ trung hơn.

Ngoài việc bảo vệ làn da, chocolate còn có khả năng phòng ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm như tim mạch, đột quỵ, ung thư. Được chế biến từ quả cacao nghiền, chocolate được mệnh danh là “siêu thực phẩm” vì tính hữu ích của nó đối với sức khỏe.

Để sở hữu làn da căng mịn, sáng khỏe, tăng khả năng miễn dịch trước tác hại của ánh nắng, bạn cũng có thể nhâm nhi bữa sáng cùng một ly sữa chocolate.

Theo: Ts.Bs Trương Hồng Sơn - Viện Y học ứng dụng Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.