Những quy tắc đơn giản giúp ngăn ngừa ung thư

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ung thư chủ yếu là do cơ thể tích lũy các chất độc theo thời gian. Nếu chúng ta tiếp tục tiêu thụ độc tố, ung thư là bệnh không thể tránh.
 

Tránh dùng nước từ vòi để uống mà nên lọc trước khi uống.
Tránh dùng nước từ vòi để uống mà nên lọc trước khi uống.

Hạn chế ăn thực phẩm biến đổi gen và thực phẩm chế biến. Các loại thực phẩm này thông thường có chứa thành phần nhân tạo, thuốc trừ sâu, chất bảo quản, phụ gia, chất tẩy, nitrat, gluten độc hại, và các loại dầu hydro hóa gây ung thư.

Không chọn sản phẩm chăm sóc cá nhân có chứa hóa chất lên da, tóc, môi, hoặc móng tay. Hãy tìm các sản phẩm hữu cơ không chứa parabens, thuốc nhuộm nhựa than đá, bột talc, polyethylene glycol, hóa chất có nguồn gốc dầu mỏ, phthalates, hoặc Triclosan.

Không chọn các sản phẩm trong nhà có chứa hóa chất, như nến, nước làm mát không khí. Chỉ nên chọn các loại tinh dầu tự nhiên cho hương hoa trong nhà.

Không bao giờ uống nước từ vòi. Nước từ vòi thường chứa natri florua và thuốc. Những hóa chất này có thể gây ung thư bàng quang và ung thư tuyến tụy. Mua máy lọc nước trực tiếp từ vòi hoặc lọc sau khi đun nóng để ngừa ung thư.

Tránh thực phẩm màu trắng. Thực phẩm màu trắng thường là do tẩy trắng: bao gồm bánh mì trắng, mì trắng, bột mì trắng, đường trắng, gạo trắng.

Tránh các chất làm ngọt nhân tạo - chủ yếu là aspartame, sucralose (Splenda), và sorbitol. Chúng gây khó khăn cho đường ruột và đau nửa đầu trước khi gây ung thư.

Theo thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.