Công dụng ít biết của dầu cây trà

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Dầu cây trà được chiết xuất thông qua chưng cất hơi nước từ lá của cây trà xanh. Dầu cây trà được sử dụng từ thời cổ đại như một chất khử trùng mạnh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày nay, dầu cây trà cũng được sử dụng rộng rãi như một liệu pháp thiên nhiên cho sức khỏe-theo boldsky.

Thông mũi

Trong y học cổ truyền, lá của cây trà được nghiền và thoa lên các vết thương, cũng như điều trị cảm lạnh và ho. Khi hít mùi dầu cây trà sẽ giúp thông mũi. Nó cũng giảm thiểu các dấu hiệu của bệnh cúm, cảm lạnh, đau họng và nhiễm nấm toàn thân.

Trị mụn

Dầu cây trà còn được sử dụng trong chăm sóc da và điều trị các bệnh khác nhau liên quan đến da. Nó được sử dụng để điều trị mụn. Một nghiên cứu được tiến hành tại Bệnh viện Royal Prince Alfred (Úc) khẳng định dầu cây trà rất hiệu quả trong điều trị mụn trứng cá.

Trị gàu

Đó là chưa kể dầu cây trà còn giúp trị gàu. Một nghiên cứu được tiến hành trên 126 cá nhân bị gàu cho thấy dầu gội đầu từ dầu cây trà giúp giảm các triệu chứng gàu sau 4 tuần sử dụng.

Giảm đau chân

Dầu cây trà được sử dụng để điều trị đau chân của vận động viên. Sau khi thoa dầu cây trà hai lần mỗi ngày trong 4 tuần, dầu cây trà được tìm thấy hiệu quả đáng kể trong điều trị đau chân của vận động viên.

Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.