7 lời khuyên bảo vệ mắt mùa mưa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một trong những bệnh phổ biến nhất vào mùa mưa là nhiễm trùng mắt như viêm kết mạc, loét giác mạc... Chính vì vậy, mùa mưa là mùa bạn không thể lơ là trong việc chăm sóc "cửa sổ tâm hồn" của mình.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau đây là 7 lời khuyên bảo vệ đôi mắt trong mùa mưa mà bạn không nên bỏ qua để bảo vệ sức khỏe cho chính mình trước khi quá muộn-theo boldsky.

Rửa mắt. Một khi mắt ướt hoặc nếu các bụi bẩn từ bên đường văng vào mắt khi bạn đi lại, điều đầu tiên bạn cần làm là rửa mặt và mắt đúng cách ngay sau khi về tới nhà. Cách giữ vệ sinh mắt thế này sẽ ngăn chặn bụi bẩn xâm nhập vào đôi mắt.

Tránh chà mắt. Chúng ta thường dùng tay chà xát mắt khi mắt ngứa. Tuy nhiên, nếu muốn phòng nhiễm trùng mắt thì hãy tránh chà mắt vì tay rất nhiều vi khuẩn.

Tránh dùng chung khăn. Tránh dùng chung khăn tắm và khăn tắm, đặc biệt là với những người bị nhiễm trùng mắt để ngừa lây lan các bệnh nhiễm trùng.

Vệ sinh kính áp tròng. Đối với những người sử dụng kính áp tròng, tốt nhất nên làm sạch nó trước khi sử dụng. Tránh đứng gần khu vực nước văng vì nước có thể văng vào kính và mắt gây nhiễm trùng.

Chú ý thực phẩm hàng ngày. Thực phẩm chúng ta ăn uống hằng ngày góp phần lớn vào việc chăm sóc mắt. Lưu ý không ăn thức ăn không hợp vệ sinh.

Sử dụng kính râm. Khi di chuyển ngoài trời mưa, nên bảo vệ đôi mắt khỏi những cơn gió và bụi bằng cách sử dụng kính mát. Nó giúp ngăn chặn các hạt bụi xâm nhập và ảnh hưởng đến mắt.

Kiểm tra mắt ngay khi có dấu hiệu khó chịu. Nếu cơn đau và khó chịu ở đôi mắt tiếp tục trong một thời gian dài, thậm chí sau khi đã vệ sinh mắt bằng nước sạch, hãy đến bác sĩ nhãn khoa để được khám và điều trị.

Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.