5 loại thảo mộc tự nhiên có thể dùng thay thế thuốc kháng sinh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Kháng sinh có thể có tác dụng phụ nếu lạm dụng. Với những bệnh thông thường hay nhẹ, bạn có thể thay thế thuốc kháng sinh bằng các loại thảo mộc tự nhiên sau đây-theo naturalnews.
 

Hành tây là loại kháng sinh tự nhiên tốt
Hành tây là loại kháng sinh tự nhiên tốt

Tỏi

Tỏi là một loại kháng sinh tiêu diệt vi khuẩn gram dương và gram âm. Phương thuốc thảo dược này là một phương thuốc hữu cơ rất hữu ích trong việc tránh nhiễm trùng. Các bệnh như nhiễm trùng cổ họng và viêm tai nhẹ cũng có thể được chữa khỏi với tỏi. Khi bị viêm họng, viêm tai, hãy bổ sung tỏi trong bữa ăn để thấy hiệu quả bất ngờ của loại gia vị này.

Quế

Quế có thể giúp lượng đường trong máu thấp hơn, đặc biệt tốt cho bệnh nhân tiểu đường khởi phát. Nó cũng có đặc tính kháng sinh và có thể giúp điều trị nhiễm nấm. Vì vậy, có thể dùng quế làm gia vị trong món ăn để phòng và điều trị bệnh.

Nghệ

Nghệ là một sự lựa chọn tuyệt vời để tiêu diệt vi khuẩn. Để có kết quả tối ưu, kết hợp hai thành phần kháng khuẩn, nghệ và mật ong và thoa hỗn hợp trên vùng da bị nhiễm khuẩn.

Bạch đàn

Bạch đàn là một chất khử trùng tự nhiên giết chết các loại nấm, vi khuẩn và vi rút. Có thể dùng bạch đàn dưới dạng trà thảo dược.

Hành

Cùng họ với tỏi, hành tây có dược tính tương tự, có thể ăn để giúp giảm đau, viêm và tăng lưu thông. Hành tây cũng đã được chứng minh mang lại lợi ích như loại thuốc giảm đau thảo dược và các chất chống viêm, làm tăng tuần hoàn máu, làm giảm bớt cơn đau thắt ngực và được sử dụng trong điều trị bệnh cúm lạnh và ho dai dẳng.

Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.