8 nguyên nhân khiến bạn cả ngày lúc nào cũng mệt mỏi ​

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Có một số nguyên nhân khiến bạn lúc nào bạn cũng cảm thấy mệt mỏi, uể oải, lờ đờ mà bạn không nhận ra. Chúng có thể bắt nguồn từ các thói quen nhỏ hàng ngày mà bạn không để ý đến.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Không uống đủ nước. Nước là một trong những yếu tố quan trọng nhất của cuộc sống chúng ta. Nhiều nghiên cứu cho thấy nếu cơ thể bị mất nước, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi. Bởi vì môt khi cơ thể mất nước lượng máu sẽ giảm, tốc độ lưu chuyển ôxy và các thành phần dinh dưỡng quan trọng của cơ thể sẽ chậm lại.

Không cung cấp đủ sắt cho cơ thể. Thiếu sắt không chỉ làm cơ thể mệt mỏi và còn khiến bạn dễ cáu. Tương tự như thiếu nước, thiếu sắt sẽ làm giảm lưu thông ôxy đến cơ và tế bào. Thiếu sắt còn dẫn đến thiếu máu.

Không ăn sáng. Bữa sáng rất quan trọng để cung cấp năng lượng và thúc đẩy chuyển hóa của cơ thể. Bỏ bữa sáng là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến việc bạn sẽ mệt mỏi cả ngày dài. Một bữa sáng hoàn hảo là kết hợp giữa tinh bột, đạm và chất béo tốt. Nếu lâu nay không có thói quen ăn sang bạn có thể thử một bữa sáng đơn giản với hai lát bánh mì và một ly sữa tách béo, bạn sẽ cảm thấy sự khác biệt.

Không tập thể dục. Tập thể dục đặc biệt tập vào buổi sáng mới ngủ dậy sẽ tạo ra hormone hạnh phúc cho cơ thể khiến bạn cảm thấy cơ thể tràn trề năng lượng và vui tươi suốt cả ngày.

Không nghỉ ngơi đủ. Bạn thường xuyên lo lắng về công việc và con đường thăng tiến, vì vậy bạn làm việc xuyên thời gian và bỏ quên đi các khía cạnh khác của cuộc sống? Hãy nghĩ khác đi, cố gắng đặt những mục tiêu có tính thực tế và không khiến mình phải hy sinh sức khỏe. Đừng quên căng thẳng là kẻ giết người thầm lặng nguy hiểm nhất.

Uống bia rượu trước khi ngủ. Một ly rượu có vẻ là cách kết thúc một ngày dài hoàn hảo nhất nhưng nó có thể phá hoại giấc ngủ của bạn.

Dính chặt với điện thoại, máy tính. Bạn thường xuyên kiểm tra điện thoại và hộp thư, thậm chí nhiều lúc làm điều đó một cách vô thức. Nhìn càng nhiều vào màn hình điện thoại, máy tính thì giấc ngủ của bạn sẽ càng bị xáo trộn và bạn sẽ luôn trong tình trạng lơ mơ, thiếu tỉnh táo.

Không thể sống thiếu cà phê. Cà phê giúp tỉnh táo nhưng sẽ làm bạn khó ngủ về đêm và khó thức dậy vào buổi sáng.

Mai Thương (theo Pháp luật TP. HCM)

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.