5 thực phẩm đông đá nhưng dùng vẫn ngon

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bạn mua quá nhiều và không thể dùng hết loại thực phẩm đã mua, cách tốt nhất là cho đông đá chúng.
 

Thảo mộc cho đông đá vẫn tươi khi dùng
Thảo mộc cho đông đá vẫn tươi khi dùng


Tuy vậy, không phải thực phẩm nào cũng có thể đông đá và vẫn tươi khi rã đông. Dưới đây là 5 loại thực phẩm bạn có thể tha hồ mua và cho đông đá nếu không sử dụng hết, theo Shape.

Thảo mộc

Thay vì ném nó đi khi không thể dùng hết, các loại thảo mộc như húng quế, ngãi đắng, hương thảo là loại thảo mộc vẫn tươi dù cho đông đá. Hãy đặt chúng trong một khay nước đá với dầu ô liu. Khi cần dùng đến, lấy khay đá cho rã đông, bạn sẽ có rau húng quế tươi mà còn thơm nữa.

Lô hội

Lô hội có thể đông đá và khi cần dùng để làm dịu vết cháy nắng thì lại càng hiệu quả hơn là không đông đá. Ngoài ra, lô hội đông đá vẫn có thể chế biến thành các món ăn khác mà không sợ mất đi độ tươi của nó.

Chanh

Vắt hết nước cốt chanh ra và cho vào vỉ đông đá. Vì cần dùng nước cốt chanh, bạn cứ cho rã đông thì nước cốt chanh vẫn tươi mà không hề có mùi ôi thiu.

Trái cây

Cho tất cả trái cây xắt nhỏ vào khay nước rồi cho đông lạnh. Khi cần dùng để làm hỗn hợp trái cây như sinh tố hoặc trái cây dầm sữa chua, bạn lấy ra cho rã đông thì trái cây vẫn tươi như mới mua vậy.

Tỏi

Tỏi rang hoặc nướng rồi cho vào khay có đá để đông đá. Khi cần dùng tỏi, lấy tỏi ra rã đông thì vẫn có tỏi để dùng.

theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.