Hội nghị khoa học và Triển lãm Răng Hàm Mặt quốc tế VIDEC-7

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Các chuyên gia, nhà khoa học Việt Nam và quốc tế sẽ trình bày các tham luận, báo cáo khoa học cập nhật các kỹ thuật nha khoa mới
 

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Việt Tiến phát biểu tại hội nghị
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Việt Tiến phát biểu tại hội nghị

Sáng 7-8, tại Hà Nội, Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam và Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội phối hợp tổ chức Hội nghị khoa học và Triển lãm Răng Hàm Mặt quốc tế lần thứ 7 (VIDEC-7), với sự phối hợp hỗ trợ của các chuyên gia Liên đoàn Nha khoa Thế giới (FDI).

Tham dự sự kiện này có Thứ trưởng Bộ Y tế- ông Nguyễn Viết Tiến; đại diện lãnh đạo Tổng hội Y học Việt Nam, Liên đoàn Nha khoa Thế giới (FDI), Liên đoàn Nha khoa châu Á-Thái Bình Dương, Hiệp hội Nghiên cứu Nha khoa Đông Nam Á, Bộ Giáo dục-Đào tạo, các nhà khoa học trong nước và đến từ 17 quốc gia, khu vực trên thế giới như Mỹ, Australia, Nhật Bản, Pháp, Đức, Singapore, Lào, Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Hongkong (Trung Quốc)...

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Việt Tiến đánh giá cao những thành tựu mà ngành Răng Hàm Mặt Việt Nam đạt được thời gian qua trong công tác chăm sóc, khám-chữa bệnh cho nhân dân cũng như sự hợp tác, phối hợp của các tổ chức nha khoa, các chuyên gia quốc tế đã giúp đỡ ngành Răng Hàm Mặt Việt Nam tiếp cận, làm chủ các công nghệ khoa học tiên tiến. Ngành Răng Hàm Mặt thời gian qua đã tập trung thực hiện tốt nhiều chiến dịch về chăm sóc sức khỏe, răng hàm mặt cho người dân theo chỉ đạo của Bộ Y tế, đặc biệt là chương trình Nha khoa học đường. Hội nghị khoa học và Triển lãm quốc tế lần này sẽ là cơ hội để các nhà khoa học, chuyên gia của Việt Nam và quốc tế cùng trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm hợp tác, lựa chọn các sản phẩm, phương pháp nha khoa tiên tiến áp dụng vào việc khám-chữa bệnh.

 

Theo Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trịnh Đình Hải- Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam, Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội: Với chủ đề “Hội nhập và Phát triển”, các chuyên gia, nhà khoa học của Việt Nam và quốc tế sẽ trình bày các tham luận, báo cáo khoa học cập nhật các kỹ thuật nha khoa mới với 33 chuyên đề: Phục hình thẩm mỹ, cấy ghép-nắn chỉnh răng, phẫu thuật chỉnh hình xương hàm mặt, điều trị ngữ âm cho trẻ em khuyết tật bẩm sinh môi vòm miệng…

Trong thời gian qua, ngành Răng Hàm Mặt Việt Nam đã đạt được một số thành tựu quan trọng trong khám chữa bệnh, cập nhật và áp dụng các kỹ thuật mới tiên tiến trên nhiều lĩnh vực chuyên sâu như: Vi phẫu ghép đoạn xương mặt hàm; điều trị ung thư và các bệnh lý phức tạp vùng hàm mặt; ghép xương và mô mềm trong cấy ghép nha khoa… Do cập nhật được các kỹ thuật cao tiên tiến và theo kịp các tiến bộ của nền nha khoa hiện đại, ngành Răng Hàm Mặt Việt Nam đã thành công trong việc giữ người bệnh điều trị trong nước thay vì phải ra nước ngoài với chi phí điều trị rất tốn kém. Hơn nữa, nhiều cơ sở Răng Hàm Mặt còn thường xuyên tiếp nhận người định cư ở nước ngoài về Việt Nam điều trị.

 

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Việt Tiến và các vị khách mời dự hội nghị tham quan gian trưng bày tại Triển lãm
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Việt Tiến và các vị khách mời dự hội nghị tham quan gian trưng bày tại Triển lãm

Về phòng bệnh, chương trình Nhà khoa học đường được triển khai và duy trì hoạt động ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Hàng chục triệu trẻ em đã được chăm sóc răng miệng toàn diện, thường xuyên, ổn định tại trường học. Từ năm 2011, Việt Nam là quốc gia đầu tiên ở khu vực châu Á sử dụng muối Fluor để dự phòng sâu răng cho cộng đồng tại tỉnh Lào Cai. Đây có thể xem là một thành tựu trong y tế dự phòng của ngành Răng Hàm Mặt Việt Nam.

Cũng trong sáng nay đã khai mạc Triển lãm Răng Hàm Mặt quốc tế với các gian hàng của 80 công ty hàng đầu trên thế giới về nha khoa. Tại đây giới thiệu các trang-thiết bị, dụng cụ, vật liệu nha khoa tiên tiến cùng các sản phẩm chăm sóc răng miệng nổi tiếng đến từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới.

Hội nghị khoa học và Triển lãm Răng Hàm Mặt quốc tế lần thứ 7 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 7 đến 9-8 tại Cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Nỗi niềm bác sĩ trực cấp cứu

Nỗi niềm bác sĩ trực cấp cứu

(GLO)- Dốc toàn tâm toàn lực cứu chữa cho bệnh nhân nhưng chỉ vì một vài lý do khách quan nào đấy, các bác sĩ, nhân viên y tế lại bị chính bệnh nhân hay người thân của họ hành hung. Đấy là nỗi ám ảnh mà những ai từng trải qua sẽ không thể nào quên.
Ăn quả thầu dầu, 5 học sinh bị ngộ độc

Ăn quả thầu dầu, 5 học sinh bị ngộ độc

Thấy chùm quả lạ, 5 em nhỏ đã hái và chia nhau ăn. Ngay sau khi ăn chùm quả lạ này, các em xuất hiện tình trạng đau bụng, buồn nôn, nôn. Quả lạ gây ngộ độc được xác định là hạt thầu dầu. Độc tố trong hạt thầu dầu được xác định rất độc, trẻ em ăn 3 – 4 quả thậm chí có nguy cơ tử vong.
Hi hữu cứu sống nữ sinh 18 tuổi mắc bệnh hiếm sau 5 tháng nằm viện

Hi hữu cứu sống nữ sinh 18 tuổi mắc bệnh hiếm sau 5 tháng nằm viện

Ban đầu chỉ từ các triệu chứng lo lắng, đau đầu nhiều, sốt cao liên tục, khó tiếp xúc, bác sĩ phát hiện bệnh nhân mắc bệnh viêm não hiếm gặp. Bệnh nhân trải qua thời gian nằm viện, điều trị dài kỉ lục, với gần 5 tháng quyết tâm, không nản lòng của cả thầy thuốc, thân nhân đã mang lại sự hồi phục cho cô gái trẻ.
Bại não: Bệnh các bà mẹ cần biết

Bại não: Bệnh các bà mẹ cần biết

Bại não là một thuật ngữ thường dùng để mô tả một nhóm các tình trạng bệnh mạn tính ảnh hưởng đến vận động và sự phối hợp cơ bắp. Bại não do các tổn thương một hoặc nhiều vùng của não, thường xảy ra trong quá trình phát triển của thai nhi trước, trong hoặc sau sinh một thời gian ngắn hay trong thời kỳ trẻ nhỏ.
Hạ cholesterol từ bí đỏ

Hạ cholesterol từ bí đỏ

Cholesterol tích tụ nhiều trong cơ thể có thể gây xơ vữa động mạch, dẫn đến bệnh tim mạch. Dùng nước uống từ bí đỏ có tác dụng kiểm soát cholesterol.
Những thầy thuốc tận tâm với nghề

Những thầy thuốc tận tâm với nghề

(GLO)- Bằng tấm lòng thương yêu người bệnh, các cán bộ y tế xã Ia Rsươm (huyện Krông Pa) đang ngày ngày cần mẫn giúp đồng bào nghèo nơi đây xua đuổi bóng ma bệnh tật và chăm sóc tốt sức khỏe ban đầu cho người dân.