Những thực phẩm giúp giảm nguy cơ bị Alzheimer

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
 
Phụ nữ không chỉ cần một vẻ ngoài xinh đẹp mà còn cần một bộ não thông minh vì vậy cần lựa chọn những loại thực phẩm đủ dinh dưỡng, giúp tăng trí nhớ và khả năng hoạt động của não.
Chất béo trong cá có chứa omega-3, chất này có tác dụng bảo vệ hệ thống thế kinh của cơ thể, bổ não. Các nghiên cứu cho thấy, những người thường xuyên ăn cá sẽ có tỷ lệ mắc bệnh Alzheimer ít hơn những người không ăn cá nhiều lần. Cá sẽ giúp tăng cường hoạt động của các tế bào thần kinh, theo đó khả năng ghi nhớ và học tập được nâng lên.Rau có màu xanh đậmQuá trình chuyển hóa của protein sẽ sản sinh ra một chất gọi là cysteine. Cysteine được biết đến như một chất không hề gây hại cho cơ thể nhưng nếu hàm lượng quá cao có thể dẫn đến tình trạng suy giảm nhận thức và bệnh tim. Khi cysteine bị oxy hóa nó sẽ gây hại cho động mạch. Vitamin B6 và Vitamin B12 có trong những loại rau xanh đậm có thể phòng ngừa cysteine oxy hóa.TỏiNão hoạt động chủ yếu phụ thuộc vào nguồn năng lượng của glucose mà khi muốn glucose phát huy tác dụng thì cơ thể phải có đủ lượng Vitamin B1. Tỏi vốn dĩ không chứa nhiều Vitamin B1 nhưng nó lại có tác dụng tăng tác dụng của Vitamin B1. Vì vậy nếu sử dụng tỏi hợp lý có thể thúc đẩy sự biến đổi glucose thành năng lượng cho não.Hồ đào và hạt vừngCác nghiên cứu hiện đại cho thấy, hồ đào và hạt vừng là hai loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt là hàm lượng cao các axit béo không bão hòa. Vì vậy, thường xuyên ăn hai loại thực phẩm này, bộ não của chúng ta sẽ được cung cấp đầy đủ axit linoleic, acid linolenic để loại trừ tạp chất trong mạch máu và cải thiện chức năng não. Ngoài ra, hồ đào có chứa nhiều loại Vitamin giúp điều trị suy nhược thần kinh, mất ngủ, căng thẳng.
Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Nỗi niềm bác sĩ trực cấp cứu

Nỗi niềm bác sĩ trực cấp cứu

(GLO)- Dốc toàn tâm toàn lực cứu chữa cho bệnh nhân nhưng chỉ vì một vài lý do khách quan nào đấy, các bác sĩ, nhân viên y tế lại bị chính bệnh nhân hay người thân của họ hành hung. Đấy là nỗi ám ảnh mà những ai từng trải qua sẽ không thể nào quên.
Ăn quả thầu dầu, 5 học sinh bị ngộ độc

Ăn quả thầu dầu, 5 học sinh bị ngộ độc

Thấy chùm quả lạ, 5 em nhỏ đã hái và chia nhau ăn. Ngay sau khi ăn chùm quả lạ này, các em xuất hiện tình trạng đau bụng, buồn nôn, nôn. Quả lạ gây ngộ độc được xác định là hạt thầu dầu. Độc tố trong hạt thầu dầu được xác định rất độc, trẻ em ăn 3 – 4 quả thậm chí có nguy cơ tử vong.
Hi hữu cứu sống nữ sinh 18 tuổi mắc bệnh hiếm sau 5 tháng nằm viện

Hi hữu cứu sống nữ sinh 18 tuổi mắc bệnh hiếm sau 5 tháng nằm viện

Ban đầu chỉ từ các triệu chứng lo lắng, đau đầu nhiều, sốt cao liên tục, khó tiếp xúc, bác sĩ phát hiện bệnh nhân mắc bệnh viêm não hiếm gặp. Bệnh nhân trải qua thời gian nằm viện, điều trị dài kỉ lục, với gần 5 tháng quyết tâm, không nản lòng của cả thầy thuốc, thân nhân đã mang lại sự hồi phục cho cô gái trẻ.
Bại não: Bệnh các bà mẹ cần biết

Bại não: Bệnh các bà mẹ cần biết

Bại não là một thuật ngữ thường dùng để mô tả một nhóm các tình trạng bệnh mạn tính ảnh hưởng đến vận động và sự phối hợp cơ bắp. Bại não do các tổn thương một hoặc nhiều vùng của não, thường xảy ra trong quá trình phát triển của thai nhi trước, trong hoặc sau sinh một thời gian ngắn hay trong thời kỳ trẻ nhỏ.
Hạ cholesterol từ bí đỏ

Hạ cholesterol từ bí đỏ

Cholesterol tích tụ nhiều trong cơ thể có thể gây xơ vữa động mạch, dẫn đến bệnh tim mạch. Dùng nước uống từ bí đỏ có tác dụng kiểm soát cholesterol.
Những thầy thuốc tận tâm với nghề

Những thầy thuốc tận tâm với nghề

(GLO)- Bằng tấm lòng thương yêu người bệnh, các cán bộ y tế xã Ia Rsươm (huyện Krông Pa) đang ngày ngày cần mẫn giúp đồng bào nghèo nơi đây xua đuổi bóng ma bệnh tật và chăm sóc tốt sức khỏe ban đầu cho người dân.