Hưởng ứng Ngày Quốc tế chống tham nhũng (9-12)

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thanh tra tỉnh Gia Lai vừa có Công văn số 568/TTr-PCTN hướng dẫn hưởng ứng Ngày Quốc tế chống tham nhũng (9-12) năm 2022.
Ngày Quốc tế chống tham nhũng, viết tắt là IACD (International Anti-Corruption Day) 9-12 là sự kiện thường niên do Liên Hợp Quốc tổ chức, với mục đích nâng cao nhận thức của công chúng về tham nhũng, hối lộ và các vấn đề có liên quan, đồng thời vinh danh những người chống tham nhũng trong cộng đồng và chính phủ mỗi nước thành viên. Ngày 30-6-2009, Việt Nam đã ký kết, tham gia Công ước của Liên Hợp Quốc về chống tham nhũng.
Quang cảnh kỳ họp lần thứ 28 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai. Ảnh: Đăng Vũ
Quang cảnh kỳ họp lần thứ 28 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai. Ảnh: Đăng Vũ
Thực hiện nhiệm vụ UBND tỉnh giao tại Kế hoạch số 93/KH-UBND ngày 14-1-2022 về thực hiện công tác phòng-chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh năm 2022, Thanh tra tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh; UBND huyện, thị xã, thành phố; các doanh nghiệp nhà nước thuộc UBND tỉnh và các cơ quan, tổ chức, đơn vị khác trên địa bàn tỉnh treo băng rôn, khẩu hiệu tại trụ sở cơ quan, đơn vị trước và trong ngày 9-12 với nội dung “Tích cực hưởng ứng ngày Quốc tế chống tham nhũng 9-12”.
Đồng thời, các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương có hình thức phù hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng-chống tham nhũng cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân gắn với nội dung Công ước của Liên hợp quốc về chống tham nhũng (toàn văn nội dung Công ước được đăng tải trên Trang thông tin điện tử của Thanh tra tỉnh tại địa chỉ http://ttt.gialai.gov.vn).
Cùng với đó, Thanh tra tỉnh đề nghị Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch; UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức treo băng rôn tại khu vực trung tâm Thành phố Pleiku và trung tâm các huyện, thị xã trước và trong ngày 9-12-2022 với nội dung tuyên truyền về Ngày Quốc tế chống tham nhũng 9-12.
Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn, định hướng nội dung tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và hệ thống thông tin cơ sở để hưởng ứng ngày Quốc tế chống tham nhũng, nhằm nâng cao nhận thức của công chúng về biểu hiện, hậu quả của hành vi tham nhũng, hối lộ và các biện pháp phòng-chống.
TRẦN ĐỨC 

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.