Điều tra việc chủ nợ mạo danh phụ huynh đòi đón học sinh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tự nhận là người nhà để đón một học sinh lớp 2 ở Hà Nội, song không được đồng ý, một người đàn ông liền liên tục gọi điện cho giáo viên để đe doạ, lời lẽ thiếu lịch sự.

Ngày 6-10, một lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân (TP Hà Nội) cho biết đơn vị đang điều tra, xác minh thông tin chủ nợ giả mạo phụ huynh để đón học sinh tại trường tiểu học Phan Đình Giót, quận Thanh Xuân.
 

 Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc
Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc.


Theo UBND quận Thanh Xuân, khoảng 10 giờ ngày 28-9, cô giáo T.T.H. (chủ nhiệm lớp 2A1, Trường tiểu học Phan Đình Giót) nhận được cuộc điện thoại từ số máy lạ, nói là người nhà và muốn đón một học sinh về sớm. Người này có nói rõ đặc điểm nhận dạng của học sinh trên song cô H. trả lời không nhận được thông báo của bố mẹ học sinh nên không đồng ý.

Không được đồng ý, người đàn ông đã nói mình là chủ nợ của bố học sinh và liên tục gọi điện cho giáo viên để đe doạ, lời lẽ thiếu lịch sự. Sau đó, giáo viên đã báo cáo Ban giám hiệu nhà trường, đồng thời liên hệ với gia đình học sinh và được xác nhận là không nhờ ai đón hộ con.

Chưa dừng lại, ban giám hiệu và đường dây liên lạc của nhà trường cũng nhận những cuộc điện thoại tương tự; đăng tải trên mạng xã hội các thông tin bịa đặt, vu khống về cô giáo T.T.H. và Ban giám hiệu.

Trước sự việc xảy ra, Phòng Giáo dục và đạo tạo (GD-ĐT) tham mưu cho UBND quận ra văn bản gửi tới các trường học trên địa bàn cảnh báo tới các bậc phụ huynh, nâng cao cảnh giác, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

Theo Ninh Cơ (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.