Khởi tố nhóm đối tượng lừa người dân trốn sang Campuchia làm "việc nhẹ, lương cao"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 21/9 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố bắt tạm giam đối với Vương Chí Thành, SN 1987; Trịnh Quốc Phú, SN 1991 cùng ngụ tại  huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai và D.T.Son, SN 1997, quê tỉnh Kiên Giang, về tội “Mua bán người” để điều tra liên quan đến đường dây đưa người xuất cảnh trái phép sang Camphuchia và mua bán người.
 

Trước đó, Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an và Bộ đội Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài tiếp nhận 3 đối tượng do Cảnh sát Hoàng gia Campuchia bàn giao gồm: Vương Chí Thành, Trịnh Quốc Phú và D.T.Son, quê tỉnh Kiên Giang liên quan đến đường dây mua bán người, tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép sang Campuchia.

Đến nay, đối với đường dây này, Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố 11 bị can về các tội: “Mua bán người” và “Tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép”.


 

Công an Đồng Nai phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự tiếp nhận các đối tượng từ Cảnh sát Hoàng gia Campuchia.
Công an Đồng Nai phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự tiếp nhận các đối tượng từ Cảnh sát Hoàng gia Campuchia.


Qua đấu tránh khai thác, các đối tượng khai nhận thủ đoạn hoạt động là lợi dụng nhu cầu tìm kiếm “việc nhẹ lương cao” sử dụng mạng xã hội như zalo, facebook ảo để đăng tải các thông tin sai sự thật trên các trang mạng tìm kiếm việc làm. Sau đó liên lạc, dụ dỗ, hứa hẹn làm việc với mức thu nhập cao. Các đối tượng đưa nạn nhân đến một số khách sạn tại TP Hồ Chí Minh, sau đó cho xe đưa đón nạn nhân đến khu vực giáp ranh biên giới Campuchia thuộc các tỉnh khu vực miền Tây Nam bộ để đưa các nạn nhân qua Campuchia bất hợp pháp.

Khi đến Campuchia, các đối tượng ép buộc nhân viên làm việc mà không trả lương. Công việc tại các công ty này chủ yếu là dụ dỗ người Việt Nam tham gia các trang web lừa đảo, tham gia các trang mạng đánh bạc hoặc lừa đảo, yêu cầu các nạn nhân ở Việt Nam chuyển tiền cho chúng. Những người không chịu thực hiện hoặc làm việc không hiệu quả, chúng sẽ uy hiếp tinh thần, đánh đập hoặc bán sang công ty khác. Khi những người này muốn về, chúng yêu cầu liên lạc về nhà hoặc người thân chuyển tiền để chuộc mạng.

 

Theo NGỌC SƠN (cand)

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.