Gia Lai: Đối tượng bị truy nã ra đầu thú sau 3 năm lẩn trốn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 15-9, Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh Gia Lai đã bàn giao Trần Thanh Hên (SN 1993, trú tại thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước) đối tượng bị truy nã vì trốn thi hành án cho Công an tỉnh Bình Phước xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo hồ sơ vụ án, vào năm 2019, đối tượng bị Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước xét xử phúc thẩm và tuyên phạt 4 năm 6 tháng tù giam về tội “Cố ý gây thương tích”.

Tuy nhiên, trong thời gian được tại ngoại chờ thi hành án Hên đã bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 30-7-2019, Cơ quan thi hành án hình sự, Công an tỉnh Bình Phước đã ra quyết định truy nã đối với Trần Thanh Hên.

Đối tượng Trần Thanh Hên bị bắt sau 3 năm trốn thi hành án. Ảnh: Công an Gia Lai
Đối tượng Trần Thanh Hên bị bắt sau 3 năm trốn thi hành án. Ảnh: Công an Gia Lai

Về phía đối tượng, sau khi bỏ trốn đã đi đến các tỉnh trong khu vực Tây Nguyên làm thuê kiếm sống. Sau khi gia đình đối tượng chuyển đến xã Ia O (huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) sinh sống thì Hên về sống cùng gia đình và làm nghề lặn để trục vớt củi trên lòng hồ thủy điện Sê San 4. 

Qua nắm bắt thông tin, ngày 10-9, Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an Gia Lai đã phối hợp với Công an xã Ia O và gia đình vận động đối tượng ra đầu thú.

LÊ ANH

Gia Lai: Đối tượng bị truy nã ra đầu thú sau 3 năm lẩn trốn ảnh 2

Có thể bạn quan tâm