Cơ quan Cảnh sát Điều tra tìm người bị hại của ổ nhóm lừa đảo công nghệ cao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Với thủ đoạn vào vai nhân viên ngân hàng, ổ nhóm ở Quảng Nam-Đà Nẵng đã "hack" tài khoản, mật khẩu của nhiều người, chiếm đoạt hơn 5 tỉ đồng.

Ngày 2-8, Công an huyện Như Xuân (tỉnh Thanh Hóa) vừa phối hợp với Bộ Công an, Công an TP. Đà Nẵng và Công an huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam) điều tra, làm rõ, bắt giữ 4 đối tượng sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt hơn 5 tỉ đồng.

 Lý Hoàng Diệu (22 tuổi), Trương Công Hay (27 tuổi), Nguyễn Thế Hiển (29 tuổi), Lê Văn Vỹ (27 tuổisử dụng công nghệ cao lừa đảo chiếm đoạt năm tỷ đồng của nhiều người dân. Ảnh nguồn NLĐO
Ổ nhóm sử dụng công nghệ cao lừa đảo cùng tang vật. Ảnh nguồn NLĐO


Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Lê Văn Vỹ (27 tuổi), Lý Hoàng Diệu (22 tuổi), đều ngụ quận Sơn Trà (TP. Đà Nẵng) và Trương Công Hay (27 tuổi), Nguyễn Thế Hiển (29 tuổi; ngụ huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam).

Thủ đoạn hoạt động của ổ nhóm ở Quảng Nam-Đà Nẵng là thiết kế giao diện giả mạo một số ngân hàng, sau đó, giả danh là nhân viên ngân hàng gọi điện tư vấn cho khách hàng, thông báo tài khoản của họ đang gặp sự cố do lỗi, chuyển nhầm tiền, hoặc bị khóa… Tiếp đó, ổ nhóm này gửi cho chủ tài khoản đường link giả mạo là Website ngân hàng và yêu cầu nhập các thông tin tài khoản, mật khẩu, cung cấp mã OTP.

Sau đó, các đối tượng đánh cắp thông tin tài khoản cá nhân rồi chiếm đoạt quyền đăng nhập tài khoản để chuyển tiền từ tài khoản này sang tài khoản khác để chiếm đoạt.

Với thủ đoạn trên, chỉ tính từ năm 2019 đến khi bị bắt, nhóm này đã chiếm đoạt tài sản của nhiều chủ tài khoản là khách hàng trên cả nước với số tiền hơn 5 tỉ đồng.

Ai là bị hại của nhóm trên liên hệ với Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Như Xuân để trình báo, giải quyết. Số điện thoại: 02373.878.020.

 

GIA BẢO

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.