Gia Lai: Nhân viên bảo vệ rừng bị hành hung, dọa giết cả gia đình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 12/4, UBND xã Ia Mơ (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) cho biết, đơn vị đã có báo cáo về vụ nhân viên bảo vệ rừng của Ban quản lý rừng phòng hộ Ia Meur bị hành hung, dọa giết cả gia đình...
 


Cụ thể, vào khoảng 8h30 ngày 10/4, lực lượng bảo vệ rừng của Ban quản lý rừng phòng hộ Ia Meur phối hợp với Tổ quản lý bảo vệ rừng số 1 tuần tra,  kiểm soát trên địa bàn xã Ia Mơ. Qua đó, phát hiện 2 đối tượng gồm H.X.N (42 tuổi) và N.T.H.Ng (26 tuổi, cùng trú tại xã Ia Ga, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) đang phát dọn các cây bụi và cây rừng tái sinh tại tiểu khu 989 thuộc lâm phần của ban quản lý.

Tổ tuần tra yêu cầu các đối tượng dừng ngay việc phát rừng lại. Sau đó, N khai được đối tượng N.X.H (xã Ia Mơ, huyện Chư Prông) thuê phát dọn với giá tiền là 1 triệu đồng. Đồng thời, N gọi điện thông báo cho H biết việc bị cán bộ tuần tra quản lý bảo vệ rừng ngăn chặn không cho phát dọn cây rừng.

 

 Hiện trường của vụ hành hung. Ảnh: CTV
Hiện trường của vụ hành hung. Ảnh: CTV



Đến khoảng 9h cùng ngày, đối tượng H cùng vợ chạy đến hiện trường chửi bới, lăng mạ tổ tuần tra. Sau đó, đối tượng H đã dùng cây đánh vào đầu ông L.T.T (32 tuổi, nhân viên bảo vệ rừng của ban phụ trách tiểu khu trên). Không những vậy, H còn đe dọa sẽ giết cả gia đình, dòng họ của ông H. Sau khi hành hung và chửi bới xong, đối tượng này rời khỏi hiện trường.

Nhận được tin báo, lực lượng kiểm lâm địa bàn, Công an xã Ia Mơ phối hợp cùng lực lượng Đồn Biên phòng Ia Mơ đưa các đối tượng về trụ sở để lấy lời khai.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Đinh Văn Khẩn - Trưởng Ban quản lý rừng phòng hộ Ia Meur cho biết, sau khi nhận được thông tin về việc nhân viên của ban bị hành hung, đơn vị đã làm báo cáo vụ việc này lên Huyện ủy, UBND huyện Chư Prông, Sở NN&PTNT tỉnh để có hướng xử lý.

Trong khi đó, lãnh đạo Huyện ủy Chư Prông cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin vụ việc và đã chỉ đạo công an vào cuộc điều tra, xử lý vụ việc.

 

https://danviet.vn/nhan-vien-bao-ve-rung-bi-hanh-hung-doa-giet-ca-gia-dinh-20220412121853329.htm


Theo Hoàng Lộc (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.