Cựu lãnh đạo Ngân hàng Đông Á tiếp tục hầu tòa trong vụ thất thoát 8.800 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 10-1, TAND cấp cao tại TPHCM xử phúc thẩm vụ án ông Trần Phương Bình và các đồng phạm gây thiệt hại 8.800 tỷ đồng cho Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Á (viết tắt DAB) giai đoạn 2.

Phiên tòa phúc thẩm được mở do có kháng cáo của ông Trần Phương Bình (cựu tổng giám đốc DAB) và Phùng Ngọc Khánh (Chủ tịch HĐQT Công ty M&C) xin kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Nguyên đơn dân sự DAB cũng kháng cáo phần dân sự, đề nghị xem xét lại các khoản tiền buộc các bị cáo và người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan phải bồi thường cho DAB, đồng thời đề nghị thu hồi các khoản tiền từ UBND tỉnh Lâm Đồng, Công ty TNHH MTV Ba Son. Dự kiến phiên tòa xét xử diễn ra từ ngày 10-1 đến 14-1.

 

Bị cáo Trần Phương Bình và các bị cáo khác trong phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Hà Chung
Bị cáo Trần Phương Bình và các bị cáo khác trong phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Hà Chung


Trước đó, TAND TPHCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Trần Phương Bình mức án tù chung thân về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản và 20 năm tù về tội vi phạm quy định về cho vay, tổng hợp hình phạt là tù chung thân. Các bị cáo khác trong vụ án bị phạt từ 2 năm tù cho hưởng án treo đến 18 năm tù giam.

Trong vụ án này, bị cáo Trần Phương Bình, nguyên Tổng Giám đốc, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Chủ tịch Hội đồng tín dụng DAB đã chỉ đạo cấp dưới và những người liên quan cho các nhóm khách hàng là các công ty Hiệp Phú Gia, Đồng Tiến, M&C, Tân Vạn Hưng vay tiền trái pháp luật, gây thiệt hại khoảng 8.827 tỷ đồng. Bị cáo Bình còn chỉ đạo xuất quỹ sai nguyên tắc, chiếm đoạt 75 tỷ đồng của DAB để trả nợ các khoản vay và sử dụng cá nhân.

Ông Trần Phương Bình liên quan đến 3 vụ án, gần đây nhất vào 8-2021, VKSND TP Hà Nội truy tố ông Trần Phương Bình cùng 9 bị can bị truy tố về hành vi “Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng”. Đây là vụ án thứ 3 cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình bị truy cứu trách nhiệm hình sự về những sai phạm làm thất thoát tiền của DAB.

Trước đó, năm 2019 và năm 2020, ông Trần Phương Bình đã 2 lần bị kết án tù chung thân về hành vi cùng các đồng phạm trong 2 vụ án gây thiệt hại cho DAB hơn 3.600 tỷ đồng và hơn 8.800 tỷ đồng.

Theo VĂN MINH (SGGPO)

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ: Bắt nóng 6 đối tượng cướp tài sản

Đak Pơ: Bắt nóng 6 đối tượng cướp tài sản

(GLO)-

Theo nguồn tin của Báo Gia Lai, ngày 29-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đak Pơ đã hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án và chuyển Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với 6 đối tượng người dân tộc thiểu số phạm tội cướp tài sản.

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.