Cặp vợ chồng lấy trộm 45.000 USD trong chiếc ôtô đỗ ven đường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thấy hai người đàn ông ngủ gục trong chiếc ôtô đắt tiền, Lê Thị Linh Chi và chồng bàn nhau mở cửa xe lấy trộm được tài sản lớn.
 

 Phút nổi lòng tham, hai vợ chồng Chi vướng lao lý vì lấy trộm tài sản lớn. Ảnh: V.D
Phút nổi lòng tham, hai vợ chồng Chi vướng lao lý vì lấy trộm tài sản lớn. Ảnh: V.D


Kết thúc phiên toà ngày 17.1, TAND Hà Nội đã tuyên phạt Lê Thị Linh Chi (50 tuổi) và Nguyễn Minh Vũ (45 tuổi) cùng trú tại tập thể Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội) mức án lần lượt là 10 năm và 9 năm tù cùng về tội "Trộm cắp tài sản".

Quá trình xét xử làm rõ, rạng sáng 2.5.2021, Chi điều khiển xe máy chở Vũ đi ăn đêm về theo hướng đường Nguyễn Chí Thanh về phố Huỳnh Thúc Kháng (quận Đống Đa, Hà Nội).

Khi cả hai đi qua đoạn đường ở đầu ngõ 99, phố Nguyễn Chí Thanh thì nhìn thấy một xe ôtô hiệu Toyota Prado màu đen đang đỗ sát lề đường bên phải cùng chiều di chuyển, bên trong xe bật đèn sáng.

Chi điều khiển xe máy đến gần thì thấy trong xe có 2 người đàn ông đang ngủ ở hàng ghế trước, còn cửa sau xe mở hé. Chi nói với Vũ: “Để em vào xem có đồ gì không rồi lấy trộm”.

Vừa dứt lời, Chi dừng xe, đi bộ đến ôtô, quan sát thấy ghế sau xe có để chiếc ví da và 2 cặp da màu đen. Chi mở cửa rồi thò tay lấy trộm ví da và 2 cặp da màu đen.

Sau đó, cả hai điều khiển xe đi về khu tập thể Thành Công, lục tìm trong 2 chiếc cặp xách và ví da thấy có 35 triệu đồng, 45.000 USD, iPad và một số giấy tờ.

Cả hai bàn nhau phi tang 2 chiếc cặp xách, ví da và iPad tại khu vực trước cổng khu ký túc xá Trường Đại học Giao thông Vận tải. Tuy nhiên, sáng hôm sau chị Ngô Thị Hải Y - nhân viên dọn vệ sinh khu vực trên phát hiện 2 chiếc cặp xách màu đen, trong đó có 40 triệu đồng và một số giấy tờ khác.

Vài ngày sau, hai vợ chồng Chi mang tiền USD ra cửa hàng vàng bán 4.100 USD lấy được số tiền hơn 96 triệu đồng. Số tiền trên, cả hai để mua chiếc xe máy Honda Wave rồi đem tặng em trai. Số tiền còn lại cả hai sử dụng để tiêu xài cá nhân. Đến ngày 8.5.2021, hai vợ chồng Vũ bị công an bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, nạn nhân là ông Phạm Gia T trình bày, đêm 2.5.2021, ông điều khiển xe ôtô cùng anh Phạm Hữu Q đi từ Nam Định về Hà Nội. Khi về đến đầu ngõ Nguyễn Chí Thanh, do buồn ngủ nên ông T đã dừng xe để ngủ và quên không khóa cửa xe.

Khi ông T nghe có tiếng động ở cửa sau ôtô thì tỉnh dậy kiểm tra thì phát hiện bị mất 1 chiếc ví hiệu Hermes màu vàng. Còn anh Q khai nhận tài sản bị mất gồm 1 chiếc cặp da màu đen nhãn hiệu Hermes bên trong có 40 triệu đồng và 45.000 USD, ví da…

Theo kết luận giám định, tổng giá trị tài sản vợ chồng Chi lấy trộm là gần 1,2 tỉ đồng. Đến nay cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài sản và trao trả lại cho các nạn nhân. Họ không yêu cầu bồi thường dân sự và có đơn đề nghị giảm án cho vợ chồng Vũ.

 

https://laodong.vn/phap-luat/cap-vo-chong-lay-trom-45000-usd-trong-chiec-oto-do-ven-duong-995715.ldo

Theo VIỆT DŨNG (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.