Bắt giữ nghi phạm gây nỗi bất an cho hàng loạt chủ ôtô tại Đà Nẵng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bước đầu, Công an TP Đà Nẵng xác định Thương và Quý là nghi phạm gây ra 6 vụ đập kính ôtô, trộm cắp tài sản trên địa bàn thành phố.

Ngày 15-1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng cho biết đã tạm giữ hình sự Nguyễn Anh Thương (SN 1992) và Chế Văn Quý (SN 1984, cùng trú quận Thanh Khê) để làm rõ nhiều vụ đập kính ôtô để trộm tài sản mà 2 đối tượng này thực hiện.

Điều tra ban đầu, cuối tháng 11-2021, Đà Nẵng xảy ra nhiều vụ đập kính ôtô để trộm tài sản, gây nỗi hoang mang cho người dân. Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với công an các quận Liên Chiểu, Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn để rà soát, xác định Nguyễn Anh Thương là đối tượng nghi vấn.

Theo điều tra, ngày 1-1-2022, Thương rủ anh rể là Chế Văn Quý đi đập kính xe tại xã Hòa Châu (huyện Hòa Vang) lấy trộm được 1 laptop. Trước đó không lâu, Thương đập kính một ôtô khác tại phường Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn) lấy trộm 1 ĐTDĐ, 1 miếng vàng…


 

Hai nghi phạm Quý và Thương tại cơ quan điều tra
Hai nghi phạm Quý và Thương tại cơ quan điều tra


Mỗi lần gây án, Thương tháo hết các phụ kiện trên xe máy, tắt đèn xe để tránh bị nhận diện. Thương mang theo xà beng, gậy gỗ để đập kính ô tô đỗ trên các tuyến đường vắng để lấy tài sản. Sau đó, Phương thay đổi toàn bộ phục trang, vứt bỏ công cụ gây án để tránh bị phát hiện.

Theo lời khai của đối tượng, Thương gây ra không dưới 9 vụ đập kính ôtô. Những lần bên trong xe không có tài sản, Thương bực tức, đập luôn các ôtô khác bên đường để trút giận.

Thu thập đủ thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Đà Nẵng triệu tập Thương và Quý làm việc. Qua đấu tranh, các đối tượng bước đầu khai nhận đã 6 lần đập xe, trộm cắp thành công. Ngoài ra, còn nhiều vụ đập phá xe nhưng không lấy trộm được đồ.

Về nhân thân, Thương từng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản còn Quý có 1 tiền án về tội tổ chức đánh bạc.

Theo Hải Định (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

(GLO)- Sáng 14-4, UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Pleiku, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Hoa Lư phối hợp với Công an thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và tình hình trật tự an toàn xã hội cho hơn 100 người dân làng Ốp (phường Hoa Lư).