Gia Lai: Xử phạt 26 cơ sở kinh doanh vật tư nông nghiệp với số tiền trên 180 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Từ tháng 8 đến nay, Thanh tra Sở Nông nghiệp và PTNT Gia Lai đã thanh tra 85 cơ sở kinh doanh vật tư nông nghiệp trên địa bàn tỉnh về chấp hành các quy định của pháp luật trong sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp.

   Đoàn kiểm tra một cơ sở kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật. Ảnh: Nguyễn Diệp
Đoàn thanh tra tiến hành kiểm tra một cơ sở kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật. Ảnh: Nguyễn Diệp

Nội dung kiểm tra gồm: giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y, giống cây trồng; quyết định phân bón lưu hành tại Việt Nam; lấy mẫu gửi các phòng thí nghiệm kiểm tra chất lượng…

Qua kiểm tra thực tế có 20 cơ sở đã dừng hoạt động kinh doanh, 15 cơ sở tạm dừng hoạt động, còn lại 50 cơ sở. Đoàn thanh tra đã phát hiện 30 cơ sở có hành vi vi phạm các lỗi như: buôn bán phân bón không có quyết định công nhận phân bón lưu hành tại Việt Nam; hàng hóa trên nhãn có chữ viết và các thông tin không đúng bản chất, sự thật hàng hóa; nhãn hàng hóa không ghi đầy đủ nội dung bắt buộc phải thể hiện; buôn bán thuốc bảo vệ thực vật chung với thuốc y tế hoặc không có trong danh mục được phép sử dụng.

Thanh tra Sở Nông nghiệp và PTNT đã xử lý vi phạm hành chính đối với các cơ sở vi phạm, trong đó xử phạt 26 cơ sở với số tiền trên 180 triệu đồng, cảnh cáo 4 cơ sở.

 

NGUYỄN DIỆP

Có thể bạn quan tâm