Công an TPHCM triệt phá đường dây đánh bạc gần 4 tỷ USD

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 2-12, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05), Công an TPHCM phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM vừa triệt phá thành công đường dây đánh bạc qua mạng quy mô lớn.

 

Công an đọc quyết định bắt giữ Bạch cùng đồng bọn
Công an đọc quyết định bắt giữ Bạch cùng đồng bọn


Nhóm đối tượng cầm đầu bị bắt giữ gồm: Huỳnh Long Bạch (SN 1991), Nguyễn Đắc Quý (SN 1994, cùng ngụ quận Gò Vấp), Huỳnh Long Như (SN 1993, ngụ quận Tân Bình) và Phạm Thị Mai Ngân (SN 1985, ngụ quận Phú Nhuận). Ngoài ra công an đang tạm giữ với hàng chục đối tượng khác để điều tra xử lý theo quy định.
 

Đối tượng Huỳnh Như Long
Đối tượng Huỳnh Như Long


Theo đó, qua công tác nghiệp vụ, Phòng PA05 Công an TPHCM phát hiện nhóm đối tượng trên sử dụng không gian mạng để tổ chức đánh bạc và đánh bạc trái pháp luật.

Phương thức hoạt động của các đối tượng rất tinh vi, bí mật, thay đổi thủ đoạn đặt cược thông qua việc sử dụng tiền Việt Nam để mua các loại tiền điện tử (Etherum, USDT, TRON..), liên kết với các sàn tài chính để quy đổi, nạp/rút tiền gây khó khăn cho công tác đấu tranh, xử lý; hình thành nhiều đường dây, phân cấp nhiều tầng, nhiều đại lý, tổ chức đánh bạc chặt chẽ với quy mô lớn, phát triển ở khắp các tỉnh, thành trong cả nước.

Ngày 5-10, Phòng PA05 cùng Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), công an nhiều quận huyện thuộc Công an TPHCM đã đồng loạt ập vào nhiều điểm bắt giữ và khám xét. Qua đó, công an bắt giữ 59 đối tượng. Trong đó có 13 đối tượng trọng điểm, 16 con bạc, 30 đối tượng liên quan đến đường dây này.

 

Đối tượng Nguyễn Đắc Quý
Đối tượng Nguyễn Đắc Quý


Tang vật thu giữ gồm: 40 máy tính xách tay, 15 máy tính các loại, 79 ĐTDĐ, 34 thẻ ATM và tài khoản ngân hàng, 3 máy POS, 7 ô tô (6 Mercedez, 1 Peugeot), 4 xe máy; tiền mặt gần 3 tỷ đồng (1.842.100.000 đồng, 19.100 USD, 40.000 AUD) cùng các tài liệu (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, biên nhận, hợp đồng đặt cọc mua bán đất đai, giấy chứng nhận kinh doanh…), giấy tờ tùy thân, sổ tay ghi chép và thiết bị, phương tiện khác liên quan vụ án.

Bước đầu xác định quy mô đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên không gian mạng của nhóm đối tượng có số lượng tiền giao dịch 3.809.246.965,33 USD tương đương 87.612 tỷ đồng (chỉ tính tiền con bạc tham gia, chưa tính tiền đối ứng của nhà cái). Đây là đường dây đánh bạc có quy mô lớn nhất từ trước đến nay do Công an TPHCM khám phá.

Qua đấu tranh, khai thác, các đối tượng khai nhận hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc trên không gian mạng tại hai trang web Sw... và Na... (2 trang web này được hình thành qua nhiều lần thay đổi) để hưởng hoa hồng từ người chơi.


 

Đối tượng Phạm Thị Mai Ngân
Đối tượng Phạm Thị Mai Ngân


Lượt chơi và lượng tiền đánh bạc càng nhiều thì được hưởng lợi càng cao, các đối tượng lôi kéo con bạc bằng hình thức bảo hiểm và đảm bảo sẽ được hoàn tiền nếu chơi thua. Để tham gia đánh bạc, con bạc cần thực hiện các bước như: Đăng ký ví tiền ảo trên sàn Remitano (ở nước ngoài), sau đó dùng tiền trong tài khoản ngân hàng để mua tiền ảo: Ethereum hoặc USDT và sử dụng tiền ảo để đặt cược đánh bạc trên trang web; tạo tài khoản trên trang web game đánh bạc và liên kết với các tài khoản tiền ảo; khi chơi thì thực hiện theo hướng dẫn của người đọc lệnh quỹ bảo hiểm, nếu thua sẽ được quỹ bảo hiểm hoàn trả…

Ngoài ra, để thu hút người chơi, các đối tượng đã thường xuyên sử dụng mạng xã hội để quảng bá, mời gọi mọi người tham gia dưới dạng đầu tư tài chính lợi nhuận cao, đưa ra các gói bảo hiểm hứa hẹn sẽ được hoàn tiền nếu chơi thua để thu hút người tham gia; khi số lượng người chơi tham gia nhiều, chúng sẽ cho đánh sập trang web để chiếm đoạt tiền trong tài khoản tiền ảo và tránh sự điều tra, xử lý của cơ quan chức năng.

Qua truy xét, chiều 1-12, công an tiến hành bắt giữ Bạch và Quý khi cả 2 đang lẩn trốn ở quận 7. Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc trên không gian mạng.

Theo CHÍ THẠCH (SGGPO)

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.