Pleiku: Người bán hàng rong bị đe dọa, ném chất bẩn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Do không thống nhất việc thay đổi vị trí buôn bán trên vỉa hè, một phụ nữ bán hàng rong ở phường Phù Đổng (TP. Pleiku) đã bị một số đối tượng đe dọa, ném gạch đá, chất bẩn vào người và xe hàng để dằn mặt.
Theo đơn trình báo của chị Nguyễn Thị Duyên (SN 1984, trú tại phường Phù Đổng): Năm 2017, chị mua một chiếc xe đẩy để bán bắp xào, cá viên chiên trên vỉa hè cạnh quán cà phê J.V. (đường Nguyễn Tất Thành, phường Phù Đổng). Trước đây, chủ cũ của quán vẫn tạo điều kiện cho chị bán hàng. Nhưng từ khi quán được sang nhượng cho chủ mới là bà H. thì bà này không cho chị Duyên bán hàng trên vỉa hè cạnh quán.
“Tôi bán hàng đã nhiều năm nay và không ảnh hưởng gì đến quán, cũng vệ sinh rất sạch sẽ nhưng không hiểu sao họ lại muốn đuổi tôi. Khi tôi không đồng ý chuyển vị trí thì 2 lần bị một số đối tượng đe dọa khiến gia đình rất lo lắng. Tôi đã trình báo lên Công an phường Phù Đổng. Vụ việc tạm lắng xuống một thời gian thì vào một buổi tối cách đây khoảng 2 tuần có 2 thanh niên đi xe tay ga màu xanh cầm gạch đá ném vào xe hàng của tôi. Đỉnh điểm là lúc 21 giờ 40 phút ngày 11-10, tôi tiếp tục bị 2 thanh niên đi xe máy ném mắm tôm vào người và xe hàng. Tôi làm ăn lương thiện, không thù oán với ai cả”-chị Duyên thông tin.
Vị trí chị Duyên đặt xe hàng để buốn bán trên đường Nguyễn Tất Thành, TP. Pleiku. Ảnh: Lê Anh
Vị trí chị Nguyễn Thị Duyên đặt xe hàng để buôn bán trên đường Nguyễn Tất Thành (phường Phù Đổng, TP. Pleiku). Ảnh: Hạ Vy
Chị Duyên cho biết thêm: “Tôi trình báo Công an phường với mong muốn làm rõ vụ việc, chỉ cần trích xuất camera an ninh của các hàng quán, hộ dân quanh khu vực thì chắc chắn sẽ thấy rõ hành vi của các đối tượng. Tôi mong chính quyền xem xét làm rõ sự việc để bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho bản thân tôi và gia đình”.
Trao đổi với P.V, ông Đỗ Trung Hùng-Chủ tịch UBND phường Phù Đổng-cho biết: “Ngay sau khi nghe báo cáo về vụ việc, tôi đã chỉ đạo lực lượng Công an phường xác minh đơn trình báo của đương sự để tiến hành điều tra làm rõ, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Đồng thời, chỉ đạo các lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở và kiên quyết xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi đậu đỗ xe, buôn bán hàng hóa”.
HẠ VY

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.