Bình Dương tạm giữ đối tượng lừa bán kit xét nghiệm Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 24/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã tạm giữ đối tượng Nguyễn Đình Nhuận (25 tuổi, quê Đắk Lắk) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 
Đối tượng Nguyễn Đình Nhuận đang bị tạm giữ.
Đối tượng Nguyễn Đình Nhuận đang bị tạm giữ.


Khai nhận với Cơ quan Cảnh sát điều tra, đối tượng Nhuận thừa nhận không có nghề nghiệp ổn định và thường chơi cá độ bóng đá qua mạng. Để có tiền tiêu xài, thông qua mạng xã hội, đối tượng Nhuận đã rao bán kit xét nghiệm nhanh Covid-19 cho các cơ sở y tế.

Ngày 28/9, có người đại diện cơ sở y tế liên hệ với Nhuận để đặt hàng mua 30.000 bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19 với tổng giá trị hợp đồng là 2,4 tỷ đồng. Để tạo lòng tin với khách hàng, Nhuận đã làm giả hợp đồng mua bán và phiếu xuất kho gửi cho đối tác.

Theo hợp đồng đã gửi, Nhuận yêu cầu bên mua phải thanh toán chuyển khoản toàn bộ số tiền trước khi nhận hàng. Vì tin tưởng Nhuận, đối tác đã chuyển tiền. Sau khi bị hại chuyển tiền, Nhuận không thực hiện giao hàng mà cắt liên lạc với bị hại nhằm “cao chạy xa bay”.

Với số tiền 2,4 tỷ đồng chiếm đoạt của khách hàng, Nhuận chuyển liên tục qua nhiều tài khoản ngân hàng rồi sau đó rút tiền để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Tiếp nhận thông tin và vào cuộc điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã nhanh chóng xác định đối tượng và tạm giữ Nhuận. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo TRỊNH BÌNH (NDĐT)

Có thể bạn quan tâm