Pleiku: Xử phạt hơn 600 trường hợp vi phạm các quy định về phòng-chống dịch Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tính từ ngày 30-4 đến ngày 2-9, qua công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm các quy định về phòng-chống dịch Covid-19, UBND TP. Pleiku đã xử phạt 619 trường hợp với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.
Trong đó, 544 trường hợp không đeo khẩu trang với tổng số tiền 546 triệu đồng; 11 trường hợp không thực hiện tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng để phòng-chống dịch Covid-19 với số tiền 125 triệu đồng; 7 cơ sở chưa chấp hành nghiêm công tác phòng-chống dịch với tổng số tiền 13 triệu đồng; 35 trường hợp không chấp hành các biện pháp phòng-chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền với số tiền 217 triệu đồng; 16 trường hợp trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền với số tiền 95 triệu đồng; 4 trường hợp không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người với số tiền 55 triệu đồng; 1 trường hợp không khai báo y tế kịp thời với số tiền 750 ngàn đồng; 1 trường hợp khai báo y tế không trung thực với số tiền 700 ngàn đồng.
Đoàn kiểm tra liên ngành TP. Pleiku lập biên bản vi phạm cơ sở kinh doanh ăn uống tại phường Yên Thế (TP. Pleiku) vi phạm quy định phòng chống dịch. Ảnh: Bá Bính
Đoàn kiểm tra liên ngành TP. Pleiku lập biên bản vi phạm cơ sở kinh doanh ăn uống tại phường Yên Thế vi phạm quy định phòng chống dịch. Ảnh: Bá Bính
Chỉ riêng trong ngày Quốc khánh 2-9, TP. Pleiku đã xử phạt 23 trường hợp với tổng số tiền 56 triệu đồng. Trong đó, 7 trường hợp không chấp hành biện pháp phòng-chống dịch bệnh theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền với tổng số tiền 40 triệu đồng và 16 trường hợp không đeo khẩu trang với tổng số tiền 16 triệu đồng.
Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND TP. Pleiku đã chỉ đạo UBND các xã, phường, lực lượng chức năng tiếp tục đi kiểm tra và giải quyết khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Công điện số 20/CĐ-UBND ngày 27-8-2001 của UBND tỉnh trên địa bàn thành phố. Phối hợp UBND các huyện, thị xã giải quyết cho cán bộ, công chức, người lao động sinh sống trên địa bàn thành phố đi các huyện, thị làm việc theo đúng quy định. Chỉ đạo các thành viên Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 thành phố và xã, phường, các cơ sở y tế tổ chức ứng trực 24/24 giờ, sẵn sàng ứng phó phòng-chống dịch trong mọi tình huống; tiếp tục rà soát tổng hợp, theo dõi chặt các trường hợp về từ TP. Hồ Chí Minh và các địa phương có dịch về TP. Pleiku.
BÁ BÍNH

Có thể bạn quan tâm

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.