Ayun Pa: Đăng thông tin sai sự thật, 1 trường hợp bị triệu tập nhắc nhở

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 31-8, Công an thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) đã tiến hành làm việc với bà N.T.T.H. (SN 1962, trú tại phường Hòa Bình, thị xã Ayun Pa) về việc đăng tải bài viết có nội dung sai sự thật về công tác phòng-chống dịch trên địa bàn thị xã.

Bà N .T. T. H tại buổi triệu tập nhắc nhở về hành vi đăng tin sai sự thật. Ảnh: Nguyễn Sang
Công an thị xã Ayun Pa làm việc với bà N.T.T.H về hành vi đăng thông tin sai sự thật. Ảnh: Nguyễn Sang

Trước đó, ngày 16-8, bà H. sử dụng tài khoản Zalo có tên là “Hồng” đã đăng tải bài viết “TIN VUI CHO NGƯỜI BỊ NHIỄM COVID” với nội dung: toa thuốc điều trị Covid-19.

Trước sự việc trên, Công an thị xã Ayun Pa tiến hành xác minh và triệu tập bà H. lên làm việc. Tại buổi làm việc, bà H. đã thừa nhận đăng thông tin sai sự thật và cam kết không tái phạm.

Xét thấy lượt tương tác còn ít và ảnh hưởng dư luận chưa lớn, hành vi là bột phát, xuất phát từ lo lắng về dịch bệnh, bà H. đã thành thật khai báo, nhận thức được hậu quả gây ra, chủ động gỡ bài đăng tải nên Công an thị xã đã nhắc nhở, cảnh cáo và cho viết cam kết không tái phạm.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, mỗi người dân khi sử dụng mạng xã hội cần lưu ý không đăng tải, chia sẻ hoặc bình luận những thông tin chưa được kiểm chứng, thiếu chính xác, gây hoang mang dư luận.

 

NGUYỄN SANG

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.