Thanh tra tỉnh Gia Lai kiến nghị thu hồi gần 1 tỷ đồng sai phạm tại Chư Păh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 7-8, Thanh tra tỉnh Gia Lai cho biết vừa có kết luận thanh tra số 10/KL-TTr về những sai phạm trong việc quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí tại Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Chư Păh cùng các trường trực thuộc từ năm 2017-2020. Theo đó, kiến nghị thu hồi số tiền gần 1 tỷ đồng và xử lý trách nhiệm của các cá nhân liên quan.
Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chư Păh đã có nhiều sai phạm tài chính
Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chư Păh đã có nhiều sai phạm về tài chính. Ảnh: Văn Ngọc
Theo đó, Phòng GD-ĐT huyện Chư Păh đã thanh toán một số khoản chi thường xuyên, khoản chi các chế độ, phụ cấp, tiền tăng giờ cho cán bộ quản lý trường học và giáo viên không đúng quy định. Đồng thời, trong quá trình thi công xây dựng, sửa chữa các công trình, việc nghiệm thu, thanh quyết toán xảy ra sai sót khi áp sai đơn giá, quyết toán thừa khối lượng. Tổng số tiền sai phạm tại Phòng GD-ĐT huyện Chư Păh là gần 692 triệu đồng. Trong đó, chi sai các khoản phụ cấp hơn 485 triệu đồng, chi sai tiền tăng giờ hơn 94 triệu đồng, chi sai các khoản chi thường xuyên hơn 68 triệu đồng và thanh quyết toán một số công trình đầu tư xây dựng không đúng quy định là hơn 43 triệu đồng.   
Tại các trường thực hiện kinh phí tự chủ, Thanh tra tỉnh Gia Lai xác định có 20 đơn vị đã thanh toán một số khoản chi thường xuyên và các khoản chế độ, phụ cấp, tiền tăng giờ cho cán bộ quản lý trường học và giáo viên không đúng quy định với tổng số tiền hơn 281 triệu đồng. 
Trước những sai phạm trên, Thanh tra tỉnh Gia Lai kiến nghị UBND huyện Chư Păh tổ chức kiểm điểm, xem xét trách nhiệm đối với Trưởng phòng GD-ĐT, Thủ trưởng các đơn vị trường học liên quan và chỉ đạo các đơn vị có trách nhiệm thu hồi số tiền sai phạm hơn 973 triệu đồng.   
VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ: Bắt nóng 6 đối tượng cướp tài sản

Đak Pơ: Bắt nóng 6 đối tượng cướp tài sản

(GLO)-

Theo nguồn tin của Báo Gia Lai, ngày 29-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đak Pơ đã hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án và chuyển Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với 6 đối tượng người dân tộc thiểu số phạm tội cướp tài sản.

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.