Khởi tố nhóm đối tượng đặt mìn giết thầy cúng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nghi ông Plau "thả ma" khiến gia ốm đau, bệnh tật, nhóm đối tượng đã đặt mìn giết ông này bằng một kế hoạch thâm độc.

Nghi bị
Nghi bị "thả ma" khiến gia đình ốm đau, ba bị can đã lập mưu đặt mìn giết chết thầy cúng. Ảnh: CACC


Liên quan đến vụ án đặt mìn tự chế giết người do nghi "thả ma" tại huyện Văn Chấn, ngày 16.8, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Yên Bái đã quyết định khởi tố 3 bị can Sùng A Tùng (SN 1980), Chảo A Xăng (SN 1976) và Sùng Nủ Dê (SN 1974), cùng trú tại thôn Làng Ca, xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn về tội giết người.

Trước đó, Báo Lao Động đã đưa tin, ngày 1.8, một vụ nổ mìn tự chế đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra tại thôn Làng Ca (xã Cát Thịnh) làm ông Chảo Chờ Plau (SN 1952, ở thôn Làng Ca, xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) tử vong.

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, các cơ quan chức năng xác định đây là vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng.

Tại hiện trường, tổ công tác đã phát hiện một hố nổ hình phễu, bên trong và phía trên hố nổ có nhiều vết ám muội màu đen.

 

Các đối tượng thực hiện lại cảnh dùng mìn tự chế để giết hại ông Plau.
Các đối tượng thực hiện lại cảnh dùng mìn tự chế để giết hại ông Plau.


Quá trình khám nghiệm xác định, trên vùng mặt, ngực, mặt trước hai tay, mặt trước đùi ông Plau có nhiều vết rách thủng da, bầm tím. Nguyên nhân tử vong là do chấn thương sọ não do hỏa khí gây ra.

Quá trình điều tra xác định, trong quá trình sinh sống tại địa phương, các đối tượng Tùng, Xăng có mâu thuẫn với ông Plau từ việc tranh chấp đất đai với gia đình ông.

Xăng và Dê đều khẳng định, ông Chảo Chờ Plau là người đã “thả ma chài” khiến gia đình của Tùng, Xăng và Dê bị ốm đau, bệnh tật và để khỏi ốm thì chỉ có cách giết chết ông Plau… nên nảy ý định trả thù.

Sáng 30.7, Chảo A Xăng sử dụng 2 ống tre và các nguyên liệu mà Tùng đưa cho để làm một quả mìn tự chế và chờ thời cơ hoạt động.

 

Các tang vật thu giữ được.
Các tang vật thu giữ được.


Đêm 30.7, rạng sáng 31.7, Xăng đã mang quả mìn tự chế đến chôn phía dưới đường ống nước nhà ông Plau đoạn đi qua đồi cây của gia đình.

Sau khi chôn và đặt bẫy mìn, Xăng dùng dao cắt đứt ống dẫn nước của ông Plau, để khi ông Plau đến sửa ống nước.

Đúng như dự đoán của Xăng, sáng 1.8, ông Plau đi kiểm tra đường ống nước tại vị trí Xăng đặt bẫy thì quả mìn đã phát nổ làm ông Plau tử vong.

 

https://laodong.vn/phap-luat/khoi-to-nhom-doi-tuong-dat-min-giet-thay-cung-942775.ldo

Theo VĂN ĐỨC (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.