Gia Lai bắt quả tang ô tô chở gỗ lậu qua cửa khẩu ngụy trang bằng bí đỏ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Gia Lai vừa tiến hành bắt quả tang 1 xe ô tô tải chở gỗ lậu qua biên giới Việt Nam-Campuchia được ngụy trang bằng việc chở nông sản là bí đỏ.
 

Gỗ lậu được ngụy trang bằng một lớp bí đỏ xếp ở bên ngoài. Ảnh: Đức Đồng
Gỗ lậu được ngụy trang bằng một lớp bí đỏ xếp ở bên ngoài. Ảnh: Đức Đồng


Từ nguồn tin của quần chúng nhân dân, khoảng 15 giờ 30 phút ngày 9-8, tại Khu vực Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh (huyện Đức Cơ), Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh phát hiện xe ô tô tải màu trắng, BKS Campuchia 3E-5390 có biểu hiện vận chuyển trái phép hàng hóa vào Việt Nam. Theo đó, Phòng Cảnh sát Kinh tế đã thông tin và phối hợp với Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh, Đồn Biên phòng Cửa khẩu kiểm tra xe ô tô nêu trên khi vừa đi qua Trạm barie số 1 của Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh nhưng không làm thủ tục khai báo hải quan.

Tại thời điểm kiểm tra, tài xế Lê Văn Sơn (SN 1990, trú tại phường Ia Kring, TP. Pleiku) khai báo trên xe có chở một ít bí đỏ của một người dân Campuchia cho. Nghi vấn trên xe còn chở hàng hóa khác nên sau khi thực hiện các biện pháp phòng dịch, khử khuẩn phương tiện, lực lượng chức năng đã yêu cầu ông Sơn lái xe về Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh để kiểm tra, xác minh làm rõ. Kết quả kiểm tra, phát hiện trên xe ô tô tải nêu trên có lớp ngoài là bí đỏ nhưng bên trong thùng xe có 4,039 m3 gỗ xẻ hộp chủng loại căm xe, bằng lăng, quy ra hơn 6,4 m3 gỗ tròn.

Số gỗ tang vật được thu giữ trên xe tải. Ảnh: Đức Đồng  
Số gỗ tang vật được thu giữ trên xe tải. Ảnh: Đức Đồng  


Làm việc với cơ quan Công an, tài xế Sơn khai nhận số gỗ này ông mua của một người đàn ông (không rõ lai lịch) ở tỉnh Ratanakiri (Campuchia) thông qua điện thoại. Khoảng 15 giờ ngày 9-8, người đàn ông nói trên điều khiển xe chở gỗ đến Km số 0 giữa Việt Nam-Campuchia rồi gọi điện thoại cho ông Sơn lên nhận xe. Khi ông Sơn đến nơi nhận xe thì người đàn ông nọ đã về Campuchia. Sau đó, ông Sơn điều khiển xe ô tô qua Trạm barie số 1 để vào nội địa thì bị lực lượng chức năng phát hiện.
 

VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm