Thanh tra vụ nguyên kế toán có dấu hiệu giả mạo chữ ký để chiếm đoạt tiền

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ông Vũ Đình Hạnh-Chủ tịch UBND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) vừa ký Quyết định số 1013/QĐ-UBND về việc thành lập đoàn thanh tra liên quan đến nguyên kế toán có dấu hiệu giả mạo chữ ký để chiếm đoạt tiền đề bù.
Như Báo Gia Lai đã thông tin, bà Nguyễn Thị Luyên-nguyên kế toán của Ban Đền bù giải phóng mặt bằng huyện Chư Prông có dấu hiệu giả chữ ký của người dân, cán bộ ngân hàng và thủ quỹ cơ quan để chiếm đoạt tiền đền bù của 5 hộ dân tại công trình đường liên xã Ia Băng-Ia Vê. 
Ngoài ra, năm 2018, dù chưa được UBND huyện phê duyệt dự toán chi, tổ chức thực hiện giải phóng mặt bằng Dự án công trình đường dây 220 kV Pleiku 2-An Khê tại xã Ia Băng nhưng bà Luyên đã tự ý tham mưu lãnh đạo lập tài khoản riêng để gửi hơn 138 triệu đồng rồi rút ra sử dụng vào mục đích cá nhân. Đến nay, số tiền trên không thể thanh quyết toán được với đơn vị chủ đầu tư. 
Cùng với đó, năm 2010, bà Luyên đã tạm ứng hơn 64 triệu đồng tiền đền bù cho các hộ dân thuộc công trình đập dâng Plei Pai-Ia Lốp nhưng đến năm 2013 mới thực hiện chi trả và số tiền này đến nay vẫn chưa thực hiện hoàn ứng với Kho bạc Nhà nước tỉnh.
LÊ ANH

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.