Tài xế xe cấp cứu không có bằng lái, dương tính với ma túy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh Gia Lai) đang lập hồ sơ xử lý Võ Mạnh Cường (SN 1986, trú tại phường Ia Kring, TP. Pleiku) về hành vi điều khiển xe ô tô sau khi sử dụng trái phép chất ma túy, không có giấy phép lái xe, điều khiển xe được quyền ưu tiên không đúng quy định. 
Đối tượng Cường bị phát hiện lái xe sau khi đã sử dụng ma túy Ảnh Văn Vũ
Đối tượng Cường bị phát hiện lái xe sau khi đã sử dụng ma túy. Ảnh: Văn Vũ
Bước đầu xác định, Cường là tài xế xe cấp cứu tư nhân hoạt động trong Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ngày 26-7, anh N.V.Đ. liên hệ với Cường để thuê xe chở mình từ TP. Pleiku về nhà tại xã Chư Rcăm, huyện Krông Pa. Dù anh Đ. không phải là bệnh nhân cấp cứu nhưng Cường vẫn đồng ý chở với giá 2,1 triệu đồng và rủ theo bạn gái là L.T.T.H. (trú tại phường Chi Lăng, TP. Pleiku) đi cùng. 
Quá trình chở anh Đ. trên quốc lộ 14 và quốc lộ 25, Cường bật còi xe cấp cứu để được ưu tiên và qua các chốt kiểm dịch mà không bị kiểm tra. Khoảng 17 giờ 40 phút cùng ngày, khi xe của Cường đến chốt kiểm soát phòng-chống dịch Covid-19 tại đèo Tô Na (thuộc địa phận thôn Đức Lập, xã Ia Rtô, thị xã Ayun Pa), lực lượng chức năng nhận thấy có dấu hiệu khả nghi nên đã yêu cầu dừng lại để kiểm tra. Ban đầu, Cường không hợp tác và có lời lẽ thách thức lực lượng làm nhiệm vụ. Tiến hành xác minh, tổ công tác của Công an thị xã Ayun Pa phát hiện Cường không có giấy phép lái xe ô tô. Tiếp tục kiểm tra nhanh, tổ công tác xác định Cường và H. dương tính với chất ma túy nên đã lập hồ sơ chuyển Phòng Cảnh sát Giao thông để xử lý theo thẩm quyền. 
Được biết, vào ngày 4-3-2021, Cường có hành vi hành hung tổ bảo vệ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh và đã bị Công an phường Phù Đổng (TP. Pleiku) xử lý hành chính. 
VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm