Cơn ghen mù quáng của người phụ nữ trung niên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Lần kết hôn thứ hai không được trọn vẹn, chồng lại có quan hệ ngoại tình, đưa nhân tình về nhà ở khiến cơn ghen nổi lên, bà Xuyến (Hà Nội) đã quyết định mua thuốc sâu về nhà.

Cơn ghen mù quáng khiến bà Xuyến phải trả giá cho hành vi của mình. Ảnh: V.Dũng
Cơn ghen mù quáng khiến bà Xuyến phải trả giá cho hành vi của mình. Ảnh: V.Dũng


Một ngày gần cuối tháng 6, Hà Nội nắng nóng, nhiệt độ mới buổi sáng đã 38 độ C. Chiếc xe thùng ngột ngạt mở toang cửa, lực lượng cảnh sát nhanh chóng đưa người phụ nữ dáng vẻ chân chất, lam lũ vào phòng xử của Toà án Nhân dân thành phố Hà Nội.

Bên trong phòng xử, nhiều người đã có mặt, trong đó có ông Nguyễn Văn B. (55 tuổi, ở huyện Ba Vì, Hà Nội) - bị hại và cũng người chồng có hôn thú với nữ bị cáo. Ông B theo người thân đến phiên toà từ sớm.

Người đàn bà bị dẫn giải vào bục khai báo, ánh mắt len lén, không dám nhìn trực diện ông B. Nữ bị cáo là Nguyễn Thị Xuyến (52 tuổi), vợ của ông B. Theo thông báo từ chủ toạ, bị cáo Xuyến ra toà với cáo buộc “Giết người”.

Sau phần thủ tục nhanh chóng, bị cáo Xuyến cho hay, gia đình có 5 anh chị em. Cũng như bao người phụ nữ ở vùng quê Ba Vì, khi đến tuổi dựng vợ gả chồng, bà Xuyến cũng tìm cho mình được người chồng tâm đầu ý hợp.

Hai người có với nhau 2 mặt con. Tuy nhiên, sau nhiều năm chung sống, vợ chồng bà Xuyến lại phát sinh mâu thuẫn. Không thể hàn gắn, bà Xuyến và chồng đường ai nấy đi.

Ly hôn xong, bà Xuyến mang theo các con về nhà cha mẹ đẻ ở xã Vân Hòa (huyện Ba Vì) sinh sống. Khi các con trưởng thành, bà Xuyến quen biết với ông B. - người đàn ông hơn bà 3 tuổi.

Sau khi kết hôn lần 2, bà Xuyến chuyển đến sống cùng cha con ông B. ở thôn Gò Sống (xã Tản Lĩnh). Những năm đầu sau khi kết hôn, vợ chồng bà cũng hạnh phúc như bao đôi vợ chồng mới cưới khác.

Nhưng đến năm 2013 (3 năm sau khi lấy nhau), vợ chồng bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn. Nguyên nhân xuất phát từ việc ông B. suốt ngày rượu chè, đàn đúm, một mình bà Xuyến phải tất bật, ngược xuôi lo toan gia đình.

“Lúc đó, bị cáo rất khổ tâm” - bà Xuyến nói và cho biết đã cố gắng khuyên nhủ chồng nhưng không được. Đỉnh điểm của mâu thuẫn xảy ra hôm giỗ mẹ chồng. Hôm đó, ông B. đã “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay”. Cực chẳng đã, bà đã bỏ về nhà mẹ đẻ sống, ly thân với ông B.

Những tưởng thời gian xa cách sẽ giúp hai bên nhìn lại quãng thời gian đã có với nhau. Song, chính thời gian đó, ông B. nảy sinh quan hệ tình cảm với một phụ nữ khác. Sự việc chồng có đi lại với người đàn bà khác xảy ra vào khoảng cuối tháng 4.2020.

Chưa dừng lại ở đó, và mặc dù trên danh nghĩa hai người vẫn có quan hệ vợ chồng, song ông B. đưa bạn gái - một phụ nữ goá chồng, quê Phú Thọ về sống chung với mình.

Sự việc đến tai, rồi tận mắt chứng kiến bỗng dưng người phụ nữ khác chen chân vào hạnh phúc vốn đã mong manh của mình, là một người vợ, bà Xuyến không khỏi ghen tuông và dẫn đến thái độ thù tức.

Cơn ghen được đẩy đến đỉnh điểm vào sáng 13.5.2020. Theo cáo trạng, khoảng 6h sáng 13.5.2020, bà Xuyến chở cháu nội đi học bằng xe đạp. Khi đến gần UBND xã Tản Lĩnh, bà Xuyến nhìn thấy ông B. điều khiển xe máy chở bạn gái ngồi sau. Thấy bà Xuyến, ông B. còn cố tình thể hiện tình cảm với bà này trước mặt vợ.

Cơn ghen và bực tức lu mờ lý trí, bà Xuyến nảy sinh ý định giết ông B. và tình địch đồng thời làm chết cá ở ao nuôi của chồng bằng cách đổ thuốc trừ sâu xuống ao và giếng nước sinh hoạt. Sau đó, bị cáo đã lấy chai thuốc trừ sâu, đến trang trại của ông B. đổ xuống giếng nước sinh hoạt của gia đình và ao cá.

Hành động tội lỗi của người đàn bà ghen tuông tưởng đến đó là không ai hay, song sự việc được cháu họ của ông B. phát hiện. Anh này đã gọi điện cho ông B. thông báo sự việc.

Tội lỗi của bà Xuyến được công bố lại qua bản cáo trạng cũng như lời thừa nhận hành vi tại toà của bị cáo. “Lúc đó bị cáo ghen quá, không nghĩ được gì. Bị cáo sai rồi”, bà Xuyến nói và cho hay đến giờ bản thân rất hối hận.

Kết thúc phiên toà, bà Xuyến bị tuyên phạt 8 năm tù về tội “Giết người”.


https://laodong.vn/phap-luat/con-ghen-mu-quang-cua-nguoi-phu-nu-trung-nien-929331.ldo

Theo Việt Dũng (LĐO)
 

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.
Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.