Vụ mất hơn 631 ha rừng ở Chư Prông: Trả hồ sơ làm rõ trách nhiệm của kiểm lâm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 9-6, trong phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Ban Quản lý rừng phòng hộ (QLRPH) Ia Púch và Ia Mơr (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai), Hội đồng xét xử đã tuyên trả hồ sơ vụ án cho Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh để điều tra làm rõ một số vấn đề.

3 bị cáo của vụ án gồm: Nguyễn Thị Hương (SN 1959, trú tại phường Tây Sơn, TP. Pleiku) và Phan Quốc Huy (SN 1987, trú tại phường Yên Thế, TP. Pleiku), đều là nguyên Trưởng Ban QLRPH Ia Púch; 1 nhân Ban QLRPH Ia Mơr là Trần Quang Trung (SN 1984, trú tại thị trấn Chư Prông).

 Các bị cáo tại phiên tòa xét xử sơ thẩm. Ảnh: Văn Ngọc
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử sơ thẩm. Ảnh: Văn Ngọc


Cụ thể, Hội đồng xét xử yêu cầu điều tra, làm rõ trách nhiệm của lực lượng kiểm lâm tại Hạt Kiểm lâm Chư Prông khi không phát hiện việc Công ty Bình Dương (Binh đoàn 15) khai thác, thu gom gỗ vượt quá diện tích cho phép.

Liên quan đến nội dung này, trước đó, trong cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh cho rằng, Hạt Kiểm lâm huyện Chư Prông phải chịu trách nhiệm đối với lâm sản mà Công ty Bình Dương đã khai thác không đúng quy định. Tuy nhiên, trên cơ sở kết quả điều tra không có căn cứ xác định Hạt Kiểm lâm có tổ chức nghiệm thu, đóng búa xác nhận cho số gỗ Công ty Bình Dương đã khai thác hủy hoại ở ngoài vùng dự án. Do đó, không có đủ cơ sở để xem xét xử lý trách nhiệm của Hạt Kiểm lâm huyện Chư Prông. Hội đồng xét xử cũng yêu cầu làm rõ hành vi thiếu trách nhiệm của các nhân viên trong Ban QLRPH Ia Púch khi để mất hơn 621 ha rừng.
 
Trước đó, như Báo Gia Lai đã đưa tin, 3 bị cáo trên bị truy tố ra Tòa án nhân dân tỉnh vì thiếu trách nhiệm, không làm hết chức trách, nhiệm vụ được giao để Công ty Bình Dương hủy hoại hơn 631,1 ha đất rừng, trong đó có hơn 621 ha rừng tự nhiên thuộc lâm phần của Ban QLRPH Ia Púch và UBND xã Ia Me; 9,97 ha rừng phòng hộ thuộc lâm phần của Ban QLRPH Ia Mơr.

 

VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.