Phát hiện hơn 13,6 tỷ đồng sai phạm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- 6 tháng đầu năm 2021, toàn ngành Thanh tra tỉnh Gia Lai đã triển khai 58 cuộc thanh tra theo kế hoạch và 11 cuộc đột xuất về việc chấp hành pháp luật trong quản lý, sử dụng ngân sách, nguồn kinh phí, các khoản đóng góp của cha mẹ học sinh và việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng-chống tham nhũng tại 140 đơn vị. Đến thời điểm này đã kết luận 42 cuộc thanh tra tại 61 đơn vị.
Qua đó, ngành đã phát hiện sai phạm về tài chính tại 40 đơn vị với tổng số tiền hơn 13,6 tỷ đồng. Trong đó, Thanh tra tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị sai phạm nộp ngân sách nhà nước hơn 8,3 tỷ đồng; trả lại cho viên chức, người lao động 903 triệu đồng; hoàn trả cho cha mẹ học sinh hơn 614 triệu đồng và nộp ngân sách số tiền còn lại của nguồn kinh phí trích cho hoạt động chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả số tiền 3,7 tỷ đồng; chuyển 1 hồ sơ vụ việc sai phạm sang Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh để xem xét, xử lý theo quy định. Cùng với đó, sau khi có kết luận các cuộc thanh tra, UBND tỉnh và UBND cấp huyện đã chỉ đạo tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối với 3 tập thể, 37 cá nhân liên quan đến sai phạm.  
Ngoài ra, công tác thanh tra chuyên ngành cũng đã tiến hành được 96 cuộc thanh tra, kiểm tra đối với 1.069 đơn vị, cá nhân trên các lĩnh vực. Qua đó, đã phát hiện 57 đơn vị và 76 cá nhân vi phạm, ban hành 133 quyết định xử phạt vi phạm hành chính hơn 984 triệu đồng.
Cũng trong thời gian trên, qua công tác thanh tra đã phát hiện 1 vụ việc có dấu hiệu tham nhũng với số tiền hơn 291 triệu đồng và chuyển sang Cơ quan Cảnh sát Điều tra để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 1 cá nhân liên quan.
LÊ ANH

Có thể bạn quan tâm