Gia Lai: Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hơn 400 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Gia Lai vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú với đối tượng Phạm Thị Nga (SN 1963, trú tại làng Kueng Đơn, xã Hbông, huyện Chư Sê) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 Đối tượng Nga đã bị khởi tố. Ảnh Công an cung cấp
Đối tượng Phạm Thị Nga. Ảnh cơ quan Công an cung cấp

Theo hồ sơ, năm 2016, Nga làm cộng tác viên của Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Chư Sê với vai trò là tổ trưởng tổ vay vốn và tiết kiệm làng Kueng Đơn. Từ tháng 3-2016 đến tháng 12-2018, lợi dụng sự thiếu hiểu biết pháp luật của người dân tộc thiểu số nên Nga đã nhiều lần nhờ đứng tên vay, hứa cho tiền và thay họ trả gốc lẫn lãi.

Khi được Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Chư Sê giải ngân, các hộ này đến nhận tiền rồi giao lại cho Nga. Tổng số tiền mà Nga chiếm đoạt của 15 hộ dân là 441 triệu đồng. Đến tháng 3-2019, cán bộ ngân hàng phát hiện vốn sử dụng không đúng mục đích nên đã mời các hộ dân cùng Nga đến làm việc và yêu cầu Nga trả lại tiền. Tuy nhiên, Nga không hợp tác.

Khoảng tháng 7-2019, Nga bỏ trốn khỏi địa phương và sau đó bị lực lượng Công an phát hiện khi đang làm tạp vụ tại một công ty ở TP. Hải Phòng.

 

VĂN NGỌC
 

Có thể bạn quan tâm

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.