Chư Păh: Đối tượng trộm cắp tài sản lãnh án 6 tháng tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 20-5, Tòa án nhân dân huyện Chư Păh (tỉnh Gia Lai) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Rơ Châm Yun (SN 2002, trú tại làng Mrông Yố 1, xã Ia Ka, huyện Chư Păh) 6 tháng tù về tội "Trộm cắp tài sản". 

 Bị cáo Rơ Châm Yun tại phiên tòa. Ảnh: Hữu Phong
Bị cáo Rơ Châm Yun tại phiên tòa. Ảnh: Hữu Phong

Theo cáo trạng, khoảng 14 giờ 30 phút ngày 3-4-2020, Rơ Châm Phân (SN 1999, trú tại làng Mrông Yố 1, xã Ia Ka) rủ Rơ Châm Yun đi bộ trong làng tìm xe máy để trộm cắp, bán lấy tiền tiêu xài. Lúc này, cả hai phát hiện xe máy hiệu Yamaha Sirius BKS 81B1-355.92 của anh S.T. dựng trước rẫy không có người trông coi nên Phân dắt xe vào rẫy cà phê gần đó để Yun nối các dây điện cho xe nổ máy.

Sau đó, cả hai chở nhau đến nhà Rơ Châm Thuông (SN 2000, trú tại làng Kênh, xã Ia Phí, huyện Chư Păh). Tại đây, 2 đối tượng nói rõ cho Thuông biết chiếc xe máy do trộm cắp được và nhờ bán giúp thì Thuông đồng ý.

Thuông điều khiển xe máy trên chở Phân và Yun đi đến làng Plei Sar (xã Ia Chim, TP. Kon Tum) để tìm người bán. Đến 18 giờ cùng ngày, trong khi đang ngồi chờ tìm khách để bán xe thì bị Công an TP. Kon Tum kiểm tra nên cả nhóm đã bỏ chạy.

Ngày 5-4-2020, Thuông đã đến Công an huyện Chư Păh để đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Sau đó, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện đã tiến hành bắt khẩn cấp Rơ Châm Phân, còn Rơ Châm Yun bỏ trốn khỏi địa phương. Đến ngày 22-2-2021, được sự vận động của gia đình, Yun đã ra đầu thú.

Liên quan đến vụ án này, tại phiên tòa diễn ra vào ngày 7-9-2020, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân huyện Chư Păh đã tuyên án 7 tháng tù đối với Rơ Châm Thuông về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”, 9 tháng tù đối với Rơ Châm Phân về tội “Trộm cắp tài sản”.

 

HỮU PHONG

Có thể bạn quan tâm