Trại giam Gia Trung tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 10 phạm nhân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 28-4, Trại giam Gia Trung (Bộ Công an) tổ chức lễ công bố quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 10 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù và giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 497 phạm nhân đợt 1 năm 2021.

 Ban giám thị Trại giam Gia Trung trao quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho các phạm nhân. Ảnh: Hà Phương
Ban Giám thị Trại giam Gia Trung trao quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho các phạm nhân. Ảnh: Hà Phương

Trong đợt giảm án có điều kiện đợt 1 năm 2021, những phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù có quá trình cải tạo tiến bộ trong việc chấp hành tốt nội quy trại tạm giam, tích cực học tập, lao động, có kết quả xếp loại cải tạo từ khá trở lên, đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chuẩn xét giảm theo quy định của pháp luật.

Quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện thể hiện chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng và nhà nước đối với những người đang chấp hành án phạt tù; nhằm động viên người bị kết án phạt tù biết ăn năn, hối cải. Đồng thời, khuyến khích số phạm nhân đang chấp hành án hăng hái thi đua lao động, cải tạo tiến bộ để sớm được hưởng chính sách khoan hồng của nhà nước, trở thành người công dân lương thiện, có ích cho gia đình và xã hội.

 

HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.