Nhiều bãi gỗ trên lòng hồ Thủy điện Sê San 4: Nghi vấn phi tang chứng cứ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 26-4, tại các bãi tập kết gỗ trái phép trên lòng hồ Thủy điện Sê San 4 (xã Ia O, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) khói bay mù mịt từ nhiều đống lửa cháy dở. Còn chìm dưới lòng hồ có hàng trăm lóng gỗ. Điều này dấy lên nghi vấn các đối tượng tập kết gỗ trái phép đã đốt hoặc thả gỗ xuống hồ để phi tang chứng cứ.
Sau khi Báo Gia Lai điện tử đăng bài “Phát hiện nhiều điểm tập kết gỗ lậu tại khu vực lòng hồ Thủy điện Sê San 4”, ngày 26-4, phóng viên đã trở lại hiện trường và phát hiện có nhiều điểm bất thường.
Cụ thể, tại các bãi tập kết gỗ trái phép, khói bay mù mịt từ những đám cháy dở. Trên mặt đất còn xuất hiện nhiều ván bìa, lóng gỗ bị cháy nham nhở. Hàng chục chiếc thuyền nghi kết đôi để chở gỗ cũng không còn ở lòng hồ. Tương tự, chiếc máy nổ có gắn dây cáp để tời trục vớt gỗ cũng biến mất.
Nhiều lóng gỗ nổi lênh bềnh trên mặt nước. Ảnh: Hoành Sơn
Nhiều lóng gỗ nổi lênh bềnh trên mặt nước. Ảnh: Hoành Sơn
Trên mặt hồ, nhiều ván bìa nổi lềnh bềnh. Lặn xuống đáy hồ, chúng tôi phát hiện có hàng trăm lóng gỗ xẻ hộp nằm xếp chồng lên nhau.
Những điều bất thường này dấy lên nghi vấn ngoài khối lượng gỗ mà Đồn Biên phòng Ia O, Hạt Kiểm lâm huyện Ia Grai kiểm đếm và chở về Đồn Biên phòng Ia O tạm giữ để tiếp tục điều tra làm rõ thì vẫn còn một khối lượng gỗ “khủng” khác đã bị đốt hoặc thả xuống lòng hồ nhằm phi tang chứng cứ. Dư luận cũng hoài nghi có sự tiếp tay của lực lượng chức năng để các đối tượng lâm tặc vận chuyển gỗ trái phép ở khu vực biên giới của huyện Ia Grai.
Trao đổi với chúng tôi về việc có hay không nghi vấn đốt gỗ phi tang chứng cứ, ông Trương Vũ Tường-Phó Hạt trưởng phụ trách Hạt Kiểm lâm huyện Ia Grai đã phủ nhận điều này. “Qua xác minh ban đầu, số gỗ tập kết trái phép là do một số hộ dân sinh sống ở gần đó trục vớt từ dưới hồ lên rồi cắt khúc và xẻ hộp. Chúng tôi đang khoanh vùng một số người để điều tra làm rõ”-ông Tường nói.
Hiện trường bãi gỗ trên lòng hồ Thủy điện Sê San 4 có nhiều đám cháy, nghi do đốt gỗ phi tang chứng cứ. Ảnh: Hoành Sơn
Hiện trường bãi gỗ trên lòng hồ Thủy điện Sê San 4 có nhiều đám cháy, nghi do đốt gỗ phi tang chứng cứ. Ảnh: Hoành Sơn
Chúng tôi cũng đã liên lạc qua điện thoại với ông Đinh Công Thông-Đồn trưởng Đồn Biên phòng Ia O và ông Lê Viết Phấn-Chính trị viên để nắm thông tin thêm về vụ việc. Tuy nhiên, cả 2 người này đều bận họp cơ quan.
Ông Nguyễn Ngọc Anh-Chánh Văn phòng UBND huyện Ia Grai-cho biết: “Ngày 27-4, UBND huyện sẽ có cuộc họp với các bên liên quan về vụ tập kết gỗ trái phép tại khu vực lòng hồ Thủy điện Sê San 4 để nắm rõ hơn về vụ việc, đề xuất hướng xử lý. Sau cuộc họp này, chúng tôi sẽ có thông tin cụ thể về vụ việc”.
HOÀNH SƠN

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.