Hành động bất ngờ của nam shipper "rởm" khiến nhiều người sập bẫy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nguyễn Minh Thành giả mạo shipper giao trứng hoặc bánh kẹo đến nhà người dân, đưa ra thông tin gian dối để lừa đảo.

Ngày 5-4, Cơ quan CSĐT Công an TP Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) cho biết đã triệu tập Nguyễn Minh Thành (SN 1994; ngụ thôn Nam Cổ Hiền, xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh) do liên quan đến nhiều vụ việc có dấu hiệu của hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
 

 Nguyễn Minh Thành tại cơ quan công an
Nguyễn Minh Thành tại cơ quan công an


Theo kết quả điều tra ban đầu, từ đầu tháng 3-2021 đến nay, Nguyễn Minh Thành giả làm shipper dùng thủ đoạn đưa trứng hoặc bánh kẹo đến nhà người dân trên địa bàn TP Đồng Hới. Khi gặp người già hoặc trẻ em thì Thành đưa ra thông tin gian dối là người nhà của họ điện thoại kêu giao hàng, yêu cầu họ nhận hàng và đưa tiền cho mình.

Bước đầu, Nguyễn Minh Thành khai nhận đã thực hiện 4 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 4 bị hại với phương thức thủ đoạn trên.

Công an TP Đồng Hới đang tiến hành lập hồ sơ, mở rộng điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo HOÀNG PHÚC (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.