Doanh nhân Thu Trà cho đại gia Thiện "Soi" vay đến hàng chục tỉ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lâm Thị Thu Trà được biết đến là nữ doanh nhân, vợ nam diễn viên K.Q. Thu Trà cho Thiện "Soi" vay lãi nặng với tiền lãi 2.000 đến 3.000 đồng/triệu/ngày với số tiền lên đến hàng chục tỉ đồng.
Ngày 8-4, cơ quan CSĐT Công an thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) tiếp tục mở rộng vụ án, tiếp cận các tài liệu trong quá trình khám xét nhà Lâm Thị Thu Trà (SN 1974) và Đặng Thị Tuyết Lan (SN 1966, cùng ngụ TP Vũng Tàu) để điều tra về hành vi "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự".
Theo đó, hai bị can Thu Trà và Tuyết Lan bị khởi tố, bắt tạm giam ngay trong đêm 6-7, sau khi VKSND thị xã Phú Mỹ phê chuẩn lệnh bắt, theo khoản 2 Điều 201 Bộ luật hình sự, thời gian tạm giam 2 tháng.

Lâm Thị Thu Trà khi nghe đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam
Lâm Thị Thu Trà khi nghe đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam
Lực lượng chức năng cũng thu được rất nhiều tài liệu quan trọng liên quan đến hoạt động cho vay của 2 bị can.
Thông tin ban đầu cho thấy trong quá trình mở rộng điều tra vụ án "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự" do Lê Thái Thiện (Thiện "Soi", SN 1965, ngụ xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ) và Lê Thái Phong (SN 2000, con trai Thiện) thực hiện. Cơ quan CSĐT công an thị xã Phú Mỹ xác định Thu Trà và Tuyết Lan đã cho cha con Lê Thái Thiện vay lãi nặng hàng chục tỷ đồng với tiền lãi 2.000-3.000 đồng/triệu đồng/ngày. Hành vi cho vay lãi nặng diễn ra trong năm 2018 và 2019. Từ đó, Thiện "Soi" cùng con trai đã cho người khác vay lại với lãi suất "cắt cổ".
Cơ quan điều tra cũng đã làm rõ được việc Thiện "Soi" đã trả cho 2 bị can Thu Trà và Tuyết Lan số tiền hơn 106 triệu đồng tiền lãi.
Lâm Thị Thu Trà được biết đến là nữ doanh nhân, vợ của diễn viên K.Q. Thu Trà nổi tiếng là người chịu chi khi mua xe, mua nhà nhiều tỉ đồng cùng những chuyến du lịch xa hoa cho nam diễn viên K.Q. Cả 2 có nhiều bất động sản ở Vũng Tàu, TP HCM, và hiện đang sinh sống tại TP Vũng Tàu.

Trước đó, Lê Thái Thiện cùng con trai bị khởi tố, tạm giam với hành vi "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự" và "Rửa tiền". Theo cơ quan chức năng, năm 2019, Công an phường Tân Hải và Công an thị xã Phú Mỹ đã nắm được tình hình hoạt động cho vay và đưa Lê Thái Thiện, Lê Thái Phong vào diện quản lý nghiệp vụ của công an. Tuy nhiên thời điểm này, vẫn chưa có phản ánh, tố giác khiến việc điều tra gặp khó khăn.


Thiện
Thiện "Soi" thời điểm bị bắt tạm giam

Đầu năm 2020, công an nhận được một số đơn thư nặc danh tố cáo hành vi cho vay nặng lãi của Lê Thái Thiện. Đến ngày 4-8-2020, cơ quan điều tra nhận được đơn tố giác tội phạm của một bị hại có tên cụ thể và nhanh chóng làm việc với bị hại. Qua quá trình xác minh, điều tra, thu thập chứng cứ, đến tháng 12-2020, Công an thị xã Phú Mỹ đã báo cáo tờ trình trình Thị uỷ, UBND thị xã Phú Mỹ phối hợp. Qua đó, công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tam giam Lê Thái Thiện và Lê Thái Phong.

Tin, ảnh: Ngọc Giang (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm