Chư Păh: Đối tượng làm giả giấy tờ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản lãnh án 6 năm 6 tháng tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 27-4, Tòa án nhân dân huyện Chư Păh (tỉnh Gia Lai) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Võ Hoàng Phúc(SN 1991, trú tại thôn 1, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh) về các tội "Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức và sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức", "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Tòa tuyên án. Ảnh: Hữu Phong
Quang cảnh phiên tòa. Ảnh: Hữu Phong
Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ ngày 30-11-2019 đến ngày 14-7-2020, Võ Hoàng Phúc đến cửa hàng của Doanh nghiệp tư nhân Ngọc Thanh (tổ dân phố 1, thị trấn Phú Hoà, huyện Chư Păh) mua chiếc xe mô tô nhãn hiệu Yamaha Exciter BKS 81B2-753.82 với giá 49 triệu đồng. Phúc đã trả 15 triệu đồng, còn lại 34 triệu đồng. Phúc đã thế chấp chiếc xe cho Công ty tài chính TNHH một thành viên Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng để Công ty trả thay cho mình số tiền 34 triệu đồng cho cửa hàng Ngọc Thanh và thanh toán phí bảo hiểm khoản vay là hơn 2,2 triệu đồng, còn Phúc thì hàng tháng phải trả góp cho Công ty VPB FE.
Sau đó, thông qua mạng xã hội, Phúc đã nhờ một người không rõ lai lịch làm giả giấy chứng nhận đăng ký của chiếc xe mô tô BKS 81B2-753.82 rồi dùng chiếc xe và giấy chứng nhận đăng ký xe giả đi cầm cố cho anh N.T.K. lấy 30 triệu đồng. Hết thời hạn cầm cố, Phúc đồng ý để anh K. bán chiếc xe cho anh T.C.Q. Khi anh K. và anh Q. đưa chiếc xe và đăng ký xe giả đi sang tên đổi chủ thì cơ quan chức năng phát hiện. Đến ngày 28-7-2020, Phúc bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Chư Păh bắt giữ.
Tại phiên tòa, bị cáo đã thấy được hành vi của mình là vi phạm pháp luật, đã tiến hành bồi thường cho bị hại, thành khẩn khai báo. Căn cứ các tình tiết của vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Võ Hoàng Phúc 6 năm 6 tháng tù.
HỮU PHONG

Có thể bạn quan tâm