Nửa đêm vượt biên sang Trung Quốc, 16 người bị biên phòng Lào Cai bắt giữ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đồn biên phòng Mường Khương (Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai) đã ngăn chặn và bắt giữ 16 đối tượng có hành vi xuất cảnh trái phép, khi lợi dụng đêm tối để tìm cách vượt biên sang Trung Quốc.

Nhóm người vượt biên sang Trung Quốc trái phép bị Đồn biên phòng Mường Khương bắt giữ. ẢNH TRUNG DŨNG
Nhóm người vượt biên sang Trung Quốc trái phép bị Đồn biên phòng Mường Khương bắt giữ. ẢNH TRUNG DŨNG
Sáng nay, 20.3, thông tin từ Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai cho biết, Đồn biên phòng Mường Khương đang tạm giữ 16 đối tượng là công dân Việt Nam có hành vi xuất cảnh trái phép để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.
Trước đó, đêm 18, rạng sáng 19.3, tại khu vực mốc 142 (thuộc thôn Chúng Chải B, thị trấn Mường Khương), lực lượng tuần tra Đồn biên phòng Mường Khương phát hiện và ngăn chặn kịp thời 16 đối tượng là công dân Việt Nam có hành vi xuất cảnh trái phép.
Trong quá trình ngăn chặn, một số đối tượng nam giới rất manh động, dùng xe máy bỏ chạy và đâm thẳng vào lực lượng tuần tra, lợi dụng địa hình biên giới hiểm trở để trốn chạy nhằm thoát khỏi sự truy bắt của lực lượng biên phòng.
Sau khi tổ chức vây bắt, Đồn biên phòng Mường Khương đã đưa 16 đối tượng về đồn lấy lời khai. Các đối tượng này đều là người Mông, trú tại các xã Bản Cầm, Bản Sen, H.Bảo Thắng và xã Cao Sơn, H.Mường Khương.
Qua lời khai ban đầu, các đối tượng đang tìm cách sang Trung Quốc tìm việc làm thuê, do ở địa phương không có công ăn việc làm ổn định. Trong ngày 18.3, những người này được người thân chở bằng xe máy lên Mường Khương, đi theo tỉnh lộ 4D, sau đó đi bộ băng rừng lên biên giới đến khu vực Mốc 142 chờ đêm xuống tìm cách vượt biên.
Cũng theo thông tin từ Đồn biên phòng Mường Khương, qua xác minh thì tất cả các đối tượng này đều là con em trong các hộ gia đình nghèo, tuổi đời còn rất trẻ và nhận thức pháp luật hạn chế. Đồn biên phòng Mường Khương đang tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.
Đồn Biên phòng Mương Khương quản lý đoạn biên giới dài 15,8 km. Đây là khu vực biên giới đất liền có nhiều rừng rậm núi cao, nên các đối tượng có ý định vượt biên giới thường lợi dụng đêm tối hoặc sương mù để vượt biên giới sang Trung Quốc nhằm tránh sự kiểm soát của lực lượng bộ đội biên phòng.
Từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát đến nay, Đồn biên phòng Mường Khương đã tổ chức ứng trực 24/24 giờ, phát hiện và bắt giữ kịp thời hàng trăm đối tượng vượt biên, xuất nhập cảnh trái phép, để phòng ngừa, ngăn chặn dịch Covid-19 xâm nhập từ Trung Quốc vào Việt Nam.
Theo Phan Hậu (TNO)

Có thể bạn quan tâm