"Hot girl lừa đảo" lãnh án chung thân và buộc bồi thường 98 tỉ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Dương đã tuyên phạt án chung thân đối với "hot girl lừa đảo" Trương Thị Cao Thảo vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và buộc bồi thường 98 tỉ đồng cho các bị hại.

Tuyên án chung thân và buộc
Tuyên án chung thân và buộc "hot girl" bồi thường 98 tỉ đồng. Ảnh: Đình Trọng
Ngày 29.3, sau thời gian nghị án kéo dài, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương đã chính thức tuyên phạt bị cáo Trương Thị Cao Thảo (35 tuổi, hộ khẩu thường trú tại Bình Dương) mức án chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Tại buổi tuyên án, Hội đồng xét xử nhận định hành vi của bị cáo Thảo là đặc biệt nghiêm trọng. Để có tiền dễ dàng, bị cáo Thảo dựng lên kịch bản kiếm tiền qua việc mua bán vải, từ đó dụ dỗ người dân góp vốn.
Đây không phải là thủ đoạn mới, nhưng hàng chục người dân đã dễ dàng bị lừa bởi hám lợi trước mắt. Ngoài mức án phạt tù, Hội đồng xét xử còn tuyên buộc bị cáo Thảo phải bồi thường cho 11 bị hại với số tiền hơn 98 tỉ đồng.

Trương Thị Cao Thảo tại phiên tòa. Ảnh: Đình Trọng
Trương Thị Cao Thảo tại phiên tòa. Ảnh: Đình Trọng
Vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản lớn này gây xôn xao dư luận ở Bình Dương trong suốt 3 năm qua. Với thủ đoạn gọi vốn kinh doanh vải, từ tháng 7.2018 đến tháng 8.2019, Thảo đã nhận tiền của 11 người với số tiền hơn hơn 152 tỉ đồng.
Bị hại chuyển tiền cho Thảo ít nhất khoảng 1 tỉ đồng, nhiều nhất lên đến hơn 80 tỉ đồng. Thảo đã trả lại cho một số bị hại số tiền là hơn 50 tỉ đồng, còn lại không trả được.
Đến 9.2019, hành vi lừa đảo của Thảo bị tố cáo, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố và bắt giam Thảo để điều tra tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Có 7 cá nhân khác cũng tố cáo Thảo lừa đảo gần 66 tỉ đồng. Tuy nhiên, 7 cá nhân này đều không yêu cầu Thảo ký nhận tiền nên không có đủ căn cứ chứng minh việc Thảo chiếm đoạt tiền. Vì vậy, cơ quan điều tra không đủ căn cứ đưa vào hồ sơ vụ án.
ĐÌNH TRỌNG (LĐO)

https://laodong.vn/phap-luat/hot-girl-lua-dao-lanh-an-chung-than-va-buoc-boi-thuong-98-ti-dong-893808.ldo

Có thể bạn quan tâm

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.