Cô gái lừa chạy án để trộm 500 triệu đồng bằng cách rất đơn giản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Do nợ nhiều nhưng không có tiền trả, Đỗ Thị Phương Thảo đã lừa chạy án giá 700 triệu đồng, sau đó Thảo đã trộm 500 triệu đồng của người phụ nữ.
Ngày 29-3, Công an TP Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) đang tạm giữ Đỗ Thị Phương Thảo (26 tuổi, ở tổ 25, phường Hoàng Văn Thụ) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Đỗ Thị Phương Thảo tại cơ quan công an - Ảnh: Linh Lan
Đỗ Thị Phương Thảo tại cơ quan công an - Ảnh: Linh Lan
Trước đó, Công an TP Thái Nguyên nhận được nhiều tin báo của người dân về việc mất trộm tài sản trong xe ôtô khi đỗ tại những nơi công cộng. Quá trình điều tra, công an xác định Đỗ Thị Phương Thảo có thực hiện hành vi Trộm cắp tài sản trong xe ôtô của người dân tại sân Khách sạn Thái Nguyên chiều ngày 24-3.
Tại cơ quan công an, Đỗ Thị Phương Thảo khai do có quen với cháu của bà Bùi Thị H. (SN 1951, trú tại tổ 6, phường Thịnh Đán) nên Thảo biết bà có một khoản tiền tiết kiệm. Do nợ nhiều không có tiền trả nên Thảo đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền tiết kiệm của bà H..
Sáng 24-3, bà H. gọi điện thoại cho Thảo nhờ xem có ai quen để can thiệp nhằm giảm án cho con trai mình mới bị Công an TP Thái Nguyên bắt về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy trước đó 1 ngày. Thảo nhận lời và gọi điện nhờ một đối tượng tên Minh ở Hà Nội. Sau đó, Thảo yêu cầu bà H. chuẩn bị 700 triệu đồng để "chạy án" nhưng bà H. bảo chỉ còn 500 triệu đồng, số còn lại sẽ vay của Thảo và được Thảo đồng ý. Đến chiều cùng ngày, bà H. cùng với con dâu đi rút tiền ở ngân hàng, mang đến sân Khách sạn Thái Nguyên để đưa cho Thảo như đã hẹn.
Để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản, Thảo ngồi ở một quán nước gần đó, gọi điện yêu cầu con dâu bà H. sang cổng Công an TP Thái Nguyên gặp người quen để nói chuyện giảm án cho chồng. Đồng thời, gọi điện bảo bà H. đứng ra cổng Khách sạn nhìn ra hướng đường tròn trung tâm TP, nếu thấy xe chở phạm nhân đi qua thì vẫy lại xin gặp con trai mình. 
Bà H. sau đó liền làm theo lời Thảo. Lúc này, quan sát thấy chỉ còn bà H. đứng cạnh cửa ôtô nhìn ra phía đường Hoàng Văn Thụ, Thảo đã nhanh chóng tiếp cận, mở cửa xe bên phải lấy túi tiền 500 triệu đồng của bà H. rồi bắt xe xuống Hà Nội. Sau đó, Thảo nhờ người giao 100 triệu đồng cho đối tượng Minh, số tiền còn lại mang về Thái Nguyên cất giấu.
Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thái Nguyên đã thu hồi toàn bộ vật chứng, số tiền 500 triệu đồng và tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.
Linh Linh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm