Bóc đường dây mang thai hộ rất tinh vi, giá thai đơn tới gần nửa tỉ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Công an vừa triệt phá đường dây mang thai hộ, mỗi phi vụ sẽ giao dịch khoảng 400 triệu đồng, người mang thai hộ nhận được khoảng 200 đến 230 triệu đồng đối với thai đơn.
Ngày 30-3, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa (TP Hà Nội) cho biết đã chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát cùng cấp đề nghị truy tố đối với Trần Thị Huyền (SN 1982, trú tại thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên, Yên Bái) về hành vi Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại.

Trần Thị Huyền tại cơ quan công an
Trần Thị Huyền tại cơ quan công an
Theo công an, ngày 30-9-2020, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra hành chính nhà thuê trọ tại số 38 phố Yên Lãng. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong phòng trọ có nhiều người phụ nữ không đăng ký tạm trú nên đã yêu cầu về trụ sở để làm việc.
Công an sau đó đã xác định Trần Thị Huyền đã thực hiện hành vi Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại cho 2 trường hợp là N.T.L. (SN 1986, trú tại Bắc Kạn) và M.H. (SN 1989, trú tại Hải Phòng).
Mở rộng điều tra, Huyền khai ngoài 2 vụ môi giới "đẻ thuê" trên, người này đã thực hiện thành công 4 vụ khác.
Từ năm 2018, qua tìm hiểu trên mạng xã hội và biết nhiều người có nhu cầu mang thai hộ, Huyền đã nảy sinh ý định tìm những người có nhu cầu thuê người mang thai hộ và người nhận "đẻ thuê" để kết nối họ lại với nhau. Huyền lên mạng xã hội vào các hội nhóm và đăng bài "tìm người mang thai hộ....". Sau khi bắt mối thành công, Huyền sẽ đứng ra sắp xếp trọn gói, mỗi phi vụ sẽ giao dịch khoảng 400 triệu đồng đối với thai đơn. Trong đó, người nhận mang thai hộ được hưởng 200 triệu đồng đến 230 triệu đồng, tiền Huyền sử dụng để chăm sóc trong quá trình thai sản và Huyền được hưởng lợi khoảng 50 triệu đồng.
Trong mỗi vụ mang thai hộ, để hợp thức hóa tên tuổi và làm giấy chứng sinh cho cháu bé đúng với tên tuổi của bố mẹ, các đối tượng đã sử dụng chiêu "tráo người". Hồ sơ của các mẹ bầu sẽ là tên và thông tin của người cần mang thai hộ, tuy nhiên, khi đi khám và làm thủ tục để sinh sản thì sẽ tráo người thay thế.
Linh Linh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.